Tin mới

Sự thật nực cười sau chuyện "bị gạ gẫm nghìn USD" của các mỹ nhân Việt

Thứ năm, 08/11/2018, 09:20 (GMT+7)

Phía sau câu chuyện "bị gạ gẫm giá cao" đang xuất hiện như nấm sau mưa trong showbiz là vô số những điều ngớ ngẩn, nực cười.

Phía sau câu chuyện "bị gạ gẫm giá cao" đang xuất hiện như nấm sau mưa trong showbiz là vô số những điều ngớ ngẩn, nực cười.

Câu chuyện các chân dài bị mời chào gặp gỡ, tiếp khách với mức giá cao chót vót đang ngày một quen thuộc hơn với khán giả showbiz Việt. Cứ cách vài hôm, người ta lại "bàng hoàng" đọc được tin chân dài A được mời chào giá mấy chục ngàn đô cho một buổi gặp, ca sĩ B được gạ cho cả trăm triệu để đi ăn cùng ai đó!

Trên thực tế, những câu chuyện kiểu đó vốn chẳng hiếm lạ gì trong làng giải trí. Sự hiếm lạ và cả buồn cười chỉ nằm trong những tình tiết ngô nghê, phi lý của những lần "tự kể" kia.

Trào lưu mới mang tên "bị gạ giá ngàn đô"!

Chuyện những sao bị "mời chào" với mức giá ngất ngưởng đã được bắt nguồn từ nhiều năm trước. Từ Angela Phương Trinh với "mức giá" 20.000 đô Mỹ cho một cuộc gặp cho tới Hoàng Yến Chibi giá 8.000, Pha lê, Dương Hoàng Yến, Hương Tràm, Diệp Bảo Ngọc với đủ mức "cát-xê" khác nhau từng được chính chủ khui ra trên báo chí.

Tin nhắn dậy sóng của hoa hậu Diễm Hương cách đây ít lâu

Nhưng phải tới bây giờ, "bị gạ gẫm với giá cao" mới trở thành một thứ trào lưu nóng hổi trên Facebook. Không chỉ những ngôi sao có tên tuổi, cả những chân dài ít người biết tới cũng bắt đầu gia nhập phong trào "tố giác online".

Gần như mỗi ngày, khán giả lại bắt gặp một chân dài "bị gạ gẫm" trên truyền thông. Chỉ sau khi hoa hậu Diễm Hương công khai tin nhắn có giá 40.000 đô Mỹ, người ta lại thấy hotgirl Trâm Anh hé lộ chuyện tương tự nhưng có giá ít hơn đôi chút.

Gần đây nhất, một cô hoa hậu ít tên tuổi Kiều Ngân cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý khi "tố giác" chuyện bị gạ gẫm mới mức giá xấp xỉ trăm triệu. Và còn nhiều hơn nữa những trường hợp "nạn nhân" kiểu vậy xuất hiện nhan nhản trong showbiz, bất chấp câu chuyện họ kể có ít nhiều mâu thuẫn, ngô nghê...

Những mức giá trên trời kia thực chất toàn xuất hiện trên... facebook, từ một cái nick ảo và nói theo kiểu "gạ mồm". Như trường hợp của Hoàng Yến Chibi, vụ "gạ gẫm" thực chất chỉ là một câu nói kiểu "8.000 đô gặp được em không?"

Có ai dám tin đây là một "phi vụ" gạ gẫm có giá xấp xỉ 200 triệu?

Hay như Hương Tràm, vụ gạ gẫm ghê gớm hoá ra chỉ là một gã nào đó nhắn tin mãi không được bèn cợt nhả: "Em mà trả lời anh, anh tặng... 10.000 đô"

Vụ việc gần đây nhất của cô hoa hậu Kiều Ngân còn "hi hữu" hơn khi "đối tác" lạ hoắc chào thẳng giá 4500 đô trên... inbox. Và chân dài thậm chí còn không thèm biết việc gì đã đoán ngay ra ý định "đen tối" để mà nhảy dựng lên phẫn nộ...

"Tú ông" online nóng vội nhất facebook và cuộc ngã giá không đầu cuối với Kiều Ngân

Gần như tất cả mọi câu chuyện khác đều có chung một nội dung: Những mức giá "không tưởng" được đưa ra từ những cái nick name lạ hoắc. Với cơ sở là những dòng chat vô thưởng vô phạt, sẽ chẳng lạ lùng nếu có ai đó được hẹn đi chơi với giá triệu đô!

Và dù mọi thứ thoạt nhìn giống hệt như một trò đùa lố bịch, vẫn có không ít chân dài kiên quyết làm lớn chuyện bằng cách "phẫn nộ" trả lời, kèm theo đó là đăng tải câu chuyện lên facebook kèm theo rất nhiều khẳng định đầy triết lý về giá trị bản thân...

Trò đùa ngớ ngẩn hay các chân dài Việt thật sự ngây thơ?

Không cần phải là người thông thuộc làng giải trí lắm thì người ta cũng có thể hiểu rằng những "thương vụ" giá chục ngàn đô chẳng thể nào thực hiện hời hợt qua... inbox, cùng một cái nick name lạ hoắc.

Đặc biệt là những phi vụ "đen" cần tới sự bảo mật tuyệt đối dạng này, chuyện trao đổi qua tin nhắn đã là xa xỉ, đừng nói tới chuyện... ngã giá cùng ai đó chưa hề quen biết, trên mạng xã hội ảo nhiều hơn thật!

Cũng chẳng có tú ông hay kẻ môi giới nào tiếp cận "con mồi" một cách ngớ ngẩn và huỵch toẹt luôn giá tiền (mà thường là cao tới bất ngờ) ngay trong lần nói chuyện đầu tiên.

Những phi vụ "đi khách" tiền ngàn đô luôn cực kì bí mật và được điều hành bởi những kẻ quen mặt trong showbiz, chứ không thể khởi đầu từ... một cái nick facebook vô danh.

Chưa kể, chỉ cần đọc qua nội dung nhiều cuộc trò chuyện, miễn không ngây thơ lắm là người ta có thể xác định bản chất câu chuyện chỉ là một trò đùa kém duyên chứ chẳng hề là sự thật!

Trên thực tế, những cò mồi hay môi giới các phi vụ kiểu vậy chẳng bao giờ là người lạ mặt. Điểm lại hàng loạt vụ việc bị đưa ra ánh sáng, những tú ông tú bà đều là gương mặt quen thuộc trong showbiz, có mối liên hệ đủ thân quen và tin tưởng với rất nhiều chân dài trong giới.

Chỉ có vậy, chúng mới có thể thuyết phục con mồi tham gia những phi vụ bí hiểm và đầy nguy cơ kiểu này. Còn những "người bí hiểm" trên facebook kia, nhiều nhất cũng chỉ là một... kẻ rỗi việc ưa quấy rối.

Hoặc được tạo vội trong vài phút để sắm một vai diễn ngớ ngẩn và không hề thuyết phục...

Những câu chuyện y hệt nhau đang khiến khán giả đi từ ngán ngẩm này tới ngao ngán khác. Đồng ý rằng có thể một vài chân dài khá ngây thơ, trong sáng đến mức tin rằng mình đang bị dụ dỗ và phải lên tiếng để tự bảo vệ mình.

Nhưng với tần suất xuất hiện dày đặc của lần "bị gạ đi khách trên facebook" cũng như sự cẩu thả khi ra giá của những tú ông online, hình như vai nạn nhân đang được dần chuyển sang khán giả.

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news