Tin mới

Sự thật phía sau bức ảnh bác sĩ ngủ gục cạnh tường giữa vùng dịch corona

Thứ ba, 18/02/2020, 14:00 (GMT+7)

Hình ảnh một bác sĩ mặc đồ bảo hộ kín mít, dựa vào tường tranh thủ chợp mắt bỗng nhiên 'hot' trên MXH.

Giữa lúc đại dịch virus corona đang bùng phát mạnh mẽ, dân tình Trung Quốc đã rầm rộ chia sẻ hình ảnh được chụp tại một bệnh viện tại tỉnh Hồ Nam.

Những gì được ghi lại trong hình ảnh cho thấy cho thấy một bác sĩ với đồ bảo hộ kín mít đang dựa vào tường và tranh thủ ngủ. Đây được xem là một trong những hình ảnh kinh điển sử dụng trong việc tuyên truyền người dân chống lại dịch bệnh.

Nguồn tin cung cấp thêm, bác sĩ trong bức ảnh có tên Đàm Niệm (36 tuổi) hiện đang làm việc tại BV thành phố Trường Sa. Bức ảnh này được chụp vào đêm giao thừa.

Hình ảnh bác sĩ ngủ gục cạnh tường trong giai đoạn phòng chống corona diễn ra cam go tại Trung Quốc đang là hiện tượng trên MXH. Ảnh: Rednet.cn

"Khi tôi mặc quần áo bảo hộ và đeo khẩu trang trong vòng nhiều giờ, tôi cảm thấy hơi ngột ngạt, vì vậy, tôi liền mở cửa ra ngoài hành lang để nghỉ ngơi để hít thở. Nhưng chỉ sau vài phút, tôi cảm thấy chân mình yếu đi, tôi ngồi xuống từ từ dựa vào tường và ngủ thiếp đi tự lúc nào", vị bác sĩ này chia sẻ.

Việc chuẩn đoán bệnh nhân có nhiễm virus hay không nhờ vào hình ảnh CT phổi. Đây được xem là cơ sở quan trọng nên các bác sĩ luôn phải làm việc hết sức.

Mới đây, GĐ bệnh viện Vũ Hán bác sĩ Liu Zhiming đã qua đời do nhiễm virus corona. Đây được xem là thông tin chấn động ngành y bởi trước đó, 2 bác sĩ hàng đầu cũng đã qua đời do dịch bệnh virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news