Tin mới

Sự thật phía sau chuyện cụ ông 70 năm không tắm gội, cắt tóc khiến nhiều người ngã ngửa

Thứ ba, 05/03/2019, 11:40 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về việc cụ ông 78 tuổi nhưng 70 năm không tắm gội và mái tóc bết vào nhau khiến dân mạng xôn xao.

Thời gian vừa qua, dân mạng truyền tay nhau bức ảnh một cụ ông có mái tóc dài xơ xác được bện lại gây chú ý trên MXH.

Theo đó, người sở hữu mái tóc này là một cụ ông 78 tuổi, điểm đặc biệt là từ năm 8 tuổi đến nay cụ ông vẫn chưa một lần được tắm gội.

Hình ảnh cụ ông được chụp lại và đăng tải lên MXH khiến dân mạng chú ý. Ảnh: Facebook

Theo như lời chia sẻ của bạn Tiến Minh - người đã đăng tải hình ảnh này "Chiều nay  tại Cửa Ông, Quảng Ninh, mình vô tình phát hiện một cụ ông ngày nào cũng đi bộ trên đường quanh đây. Hỏi thăm thì những người ở đây nói cụ này từ lúc 8 tuổi, đến bây giờ 78 tuổi chưa một lần cắt tóc và tắm (trừ hôm trời mưa). Hễ cứ động tới cắt tóc hay tắm là ốm, thậm chí ốm rất nặng nên ông không bao giờ làm 2 việc này nữa. Nhìn vậy thôi chứ cụ vẫn còn minh mẫn lắm!".

Chân dung cụ ông đang gây bão MXH. Ảnh: Tâm sự gia đình

Mặc dù chỉ mới đăng tải một thời gian ngắn nhưng hình ảnh cụ ông với mái tóc dài sau đó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Khá nhiều người tỏ ra "không thể tin được",  nhiều người khác lại cảm thông vì đã từng gặp một số người như vậy ở ngoài đời.

Mặc dù vậy, trường hợp 70 năm không hề tắm  gội, không cắt tóc lần này được cho là hiếm có.

Bạn gái có nick Phương Lan bình luận: "Đợt trước trong lúc đi làm thiện nguyện hỗ trợ người vô gia cư ở Sài Gòn, mình cũng gặp một bà cụ đã mấy năm không tắm gội. Không phải bà lười hay ở dơ, mà thực sự mỗi lần đụng đến nước bà lại bệnh rất nặng, và hình như đi chữa cũng không hết. Mình nghĩ ông cụ cũng thuộc trường hợp như này. Thương quá".

Còn bạn Anh Quân chia sẻ: "Mình 1 ngày không tắm, 2 tháng không cắt tóc là đã cảm thấy khó chịu cực kỳ rồi. Ông vì bệnh mà chẳng thể làm những nhu cầu bình thường này được, sống với mái tóc dày cộm kia chắc là khó chịu lắm".

Tuy nhiên, cụ ông có tên thật là Thắng. Ông sinh sống tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Được biết, ông cụ thực sự chỉ mới từ bỏ việc này khoảng hơn 10 năm nay.

Trước đó, vào năm 60 tuổi, cụ bị bệnh rất nặng và kéo dài gần nửa năm. Sau khi hết bệnh, tóc ông bỗng xoăn tít rồi, quắp chặt vào với nhau, đến khi dài ra thì xù hẳn lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news