Tin mới

Sự thật sau tình huống thổi phạt U23 Việt Nam của trọng tài người Singapore tại bán kết

Thứ sáu, 26/01/2018, 10:49 (GMT+7)

Mặc dù bị trọng tài người Singapore thổi 11m khá nặng tay nhưng với U23 Việt Nam nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã rất may mắn khi không phải thi đấu thiếu người vì hành động nóng nảy của Đình Trọng.

Mặc dù bị trọng tài người Singapore thổi 11m khá nặng tay nhưng với U23 Việt Nam nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã rất may mắn khi không phải thi đấu thiếu người vì hành động nóng nảy của Đình Trọng.

Theo tin tức từ Vnexpress, trong trận đấu bán kết với U23 Qatar, vào phút thứ 39, Tiến Dũng va chạm với Almoez Ali trong vòng cấm khi cầu thủ của Qatar lao vào đón quả phạt của đồng đội. Trọng tài người Singapore Muhammad Taqi ngay lập tức cất còi thổi 11m, giúp cho Akram Afif mở tỷ số.

Mặc dù trong trận đó, U23 Qatar 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình khi 2 lần gỡ hòa thành công.Sau 120 phút thi đấu quả cảm, U23 Việt Nam đã kéo đối thủ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Cuối cùng U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi đánh bại U23 Qatar để giành tấm vé vào chơi tại trận chung kết tại giải U23 châu Á.

Trọng tài Taqi là người điều khiển trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ảnh SHTT

Theo tin tức trên trang Sở hữu trí tuệ, chứng kiến chiến thắng đầy cảm xúc của U23 Việt Nam, chuyên gia bóng đá người Anh Steve Darby – Cựu HLV từng dẫn dắt Thái Lan và Lào nhận xét: “U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ tiếp tục cho thấy sự kỷ luật trong phòng ngự và tinh thần chiến đấu ngoan cường. Đừng nói U23 Việt Nam may mắn ở đây, họ xứng đáng giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, chuyên gia người Anh này cũng cho rằng, dù ở trận này, trọng tài có tình huống thổi phạt 11m khá nặng tay với U23 Việt Nam nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã rất may mắn khi không phải thi đấu thiếu người vì hành động nóng nảy của Đình Trọng.

“Anh ấy quá ngớ ngẩn khi đẩy trọng tài. Điều đó có thể dẫn đến thẻ đỏ. Dựa vào diễn biến trên sân và những gì HLV Park Hang Seo xây dựng, yếu tố kỷ luật rất quan trọng. Tôi nghĩ Đình Trọng nên thấy may mắn vì không bị truất quyền thi đấu”, chuyên gia người Anh nói thêm.

Mặc dù việc Đình Trọng nổi nóng khi thấy đồng đội bị phạt là hoàn toàn hiểu được nhưng những lời nhận xét của chuyên gia bóng đá Steve Darby cũng là rất chính xác. Nếu ở trận bán kết vừa qua, Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đẩy trọng tài, chắc chắn chúng ta sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc tìm kiếm bàn gỡ. 

Trước đó, trao đổi với Dân Trí, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn cho rằngtình huống đấy trung vệ Tiến Dũng đã phạm lỗi và trọng tài thổi phạt là đúng. 

"Theo tôi, không chỉ có pha bóng dẫn đến quả phạt đền nói trên, toàn bộ hiệp 1, ở hầu hết các tình huống khác, trọng tài cũng bắt tốt. Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện tại, đấy là các quyết định khách quan, trọng tài không có lỗi gì đáng bàn", cựu trọng tài cho hay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news