Tin mới

Sự thật thảm khốc phía sau bức ảnh thờ bạn thân của Hoàng Mập

Thứ sáu, 22/02/2019, 08:40 (GMT+7)

Việc diễn viên Hoàng Mập lập bàn thờ bạn thân khiến nhiều người thắc mắc và phía sau nó là cả một câu chuyện dài.

Việc diễn viên Hoàng Mập lập bàn thờ bạn thân khiến nhiều người thắc mắc và phía sau nó là cả một câu chuyện dài.

Đã từ nhiều năm nay, Hoàng Mập lập bàn thờ người bạn thân trong nhà. Ngay kế bức di ảnh của bạn thân Hoàng Mập là di ảnh cố nghệ sĩ Thanh Nga. Hàng năm cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, Hoàng Mập lại làm đám giỗ linh đình mời bạn bè, thậm chí cả hàng xóm tới dự.

Theo chia sẻ của Hoàng Mập trên Trí thức trẻ, Ngôi sao, người bạn thân Lý Trung Hậu học cùng anh tại lớp diễn viên K18 trường Sân khấu điện ảnh cùng với Đức Thịnh, Việt Hương, Thuý Nga, Tiết Cương, Cao Minh Đạt, Trần Bùm.

Hoàng Mập là dân Cần Thơ. Lý Trung Hậu quê gốc Cà Mau. Hai người ở chung ký túc xá, nên tình bạn khăng khít.

Sau khi tốt nghiệp, Hoàng Mập tiếp tục con đường diễn viên còn Lý Trung Hậu học thêm đạo diễn và chuyên ngành quản lý văn hóa rồi về công tác tại Nhà văn hóa quận Bình Thạnh.

Hoàng Mập lập bàn thờ bạn, kế bên là cố nghệ sĩ Thanh Nga. Ảnh Trí thức trẻ

Mùng 10 Tết năm 2004, Hoàng Mập và Lý Trung Hậu hẹn nhau tập kịch chuẩn bị ghi hình Gala cười cuối tuần. Lý Trung Hậu bảo dời lại vì anh muốn đi Chúc Tết vị Phó Giám đốc đài truyền hình Bình Phước cùng một người bạn là MC đang cộng tác với đài tên Việt Hoàng.

Trong khi đó, Lý Trung Hậu đi trước. Khoảng 4h chiều ngày 10 Tết 2004, Hoàng Mập nghe tin Lý Trung Hậu bị tai nạn. Nam diễn viên cùng vợ xuống Tân Uyên nhận xác bạn trong bệnh viện rồi chạy thẳng về Cà Mau. Tới Cần Thơ thì gặp gia đình của Lý Trung Hậu đang lên đón, anh giao xe hòm lại cho gia đình bạn.

Diễn viên Hoàng Mập. Ảnh internet

Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn tưởng vụ tai nạn xảy ra lúc Lý Trung Hậu đang đi cùng Hoàng Mập nhưng anh không thanh minh.

Theo chia sẻ của Hoàng Mập, người gây tai nạn cho Trung Hậu là một người có chức có quyền. Họ đã dùng tiền bồi thường để không bị kiện tụng. Điều đáng nói, người gây tai nạn cho biết đã đưa 10 triệu hay 20 triệu gì đó cho cậu Việt Hoàng là người đi cùng Hậu lúc tai nạn nên trừ lại. Bi kịch nằm ờ chỗ, đám tang Hậu không thấy cậu Việt Hoàng kia đến.

Thấy người bạn mất khi chưa có gia đình mà lại ở xa nên Hoàng Mập lập bàn thờ bạn để hàng năm đến dịp giỗ được tụ hội bạn bè.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news