Tin mới

Sự thật thiên thạch quý triệu đô rơi ‘trúng’ nhà: Tưởng phát tài ai ngờ… phát mệt

Thứ hai, 23/11/2020, 14:54 (GMT+7)

Đầu tháng 8, thiên thạch nặng 2kg đã rơi xuống nhà của Josua, 3 mảnh vỡ khác cũng được tìm thấy trên vườn nhà Josua.

Mới đây, báo chí quốc tế rầm rộ đưa tin về Josua Hutagalung (33 tuổi, thợ đóng quan tài) ở Kolang, Bắc Sumatra (Indonesia) bỗng trở thành triệu phú nhờ có thiên thạch quý rơi thủng mái nhà. Theo Viện Hành tinh và Mặt trăng ở Texas (Mỹ), tảng thiên thạch có màu xám đen với các đốm nhỏ sáng màu được đặt tên là Kolang, ước tính hơn 4,5 tỷ năm tuổi, thuộc loại đá quý hiếm Chondrite cacbon CM1/2.

Ảnh: internet

Daily Star cho biết khối thiên thạch rơi xuống nhà Josua Hutagalung đã được một nhà sưu tập người Mỹ mua lại với giá 1,4 triệu bảng Anh (1,86 triệu đô). Tuy nhiên, thực chất, Josua Hutagalung chỉ nhận được số tiền 15.000 USD từ chuyên gia Jared Collins, người môi giới giữa anh và nhà sưu tập Jay Piatek.

Chia sẻ với BBC, Josua Hutagalung cho biết sau khi đọc tin bản thân thành triệu phú trên báo, anh đã rất thất vọng, như thấy mình bị… lừa: "Jared chỉ là người đứng giữa và không phải người mua thiên thạch, được cho là trị giá 1,86 triệu USD. Tôi đã rất sốc khi nghe tin tức từ các phương tiện truyền thông ở Anh, những người đang gọi tôi là triệu phú. Nếu đó là sự thật, họ đã nói dối và lừa tôi”.

Sau khi nhận được số tiền từ thiên thạch, Josua Hutagalung cho biết sẽ sử dụng nó cho mục đích Từ thiện, quyên góp cho người nghèo, nhà thờ,.. và một phần để sửa chữa mộ của cha mẹ. Ảnh: internet

“Định giá đó không phải do tôi đưa ra. Nếu thiên thạch đến tay người mua với mức giá đó, thì đó cũng không phải do tôi. Tuy nhiên, nó sẽ được bán với giá bao nhiêu thì tùy, nhưng tóm lại tôi chỉ nhận được 15.000 USD", anh chia sẻ thêm.

Trong 2,2kg thiên thạch rơi xuống, Josua Hutagalung chỉ bán 1,8kg. Phần còn lại anh dành tặng cho gia đình và giữ 5 gram cho riêng mình: "Tôi cũng sẽ không bao giờ bán những phần này ngay cả khi ai đó đưa ra giá cao".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news