Tin mới

Sự thật thông tin Bệnh viện tỉnh Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân chờ chết

Thứ hai, 04/07/2016, 21:12 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn video cho rằng bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân nằm chờ chết vì chưa đủ giấy tờ, phía bệnh viện khẳng định "không có chuyện bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân".

Liên quan đến đoạn video cho rằng bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân nằm chờ chết vì chưa đủ giấy tờ, phía bệnh viện khẳng định "không có chuyện bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân".

Trước đó, vào ngày 1/7, trên mạng xã hội có đăng tải một đoạn video với nội dung cho rằng bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân. Theo đó, một bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương trong tình trạng bất tỉnh, tuy nhiên không có một bác sĩ hay y tá nào tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân vì người nhà chưa làm thủ tục nhập viện.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ của cộng đồng.[mecloud]Or5RhjOcmN[/mecloud]

Theo báo Pháp luật Việt Nam, ông Phạm Văn Huấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, vào khoảng 12h15 ngày 30/6, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Văn (26 tuổi, trú xã Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đến cấp cứu do bị Tai nạn giao thông.

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám ngay cho bệnh nhân, và tiến hành sơ cứu. Sau đó bệnh viện được đưa đi chụp CT sọ não, CT hàm mặt, chụp XQ phổi, chụp XQ cột sống cổ...Kết quả cho thấy bệnh nhân bình thường. Vào khoảng 13h20 bệnh nhân được chuyển vào khoa Hàm mặt Phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo ông Huấn, trong lúc bệnh nhân đang nằm nghỉ, có hai người đàn ông khác đi vào cầm điện thoại ghi hình bệnh nhân và thắc mắc vì sao bệnh nhân không được sơ cứu, chụp chiếu. Ông Huấn khẳng định, hai người đàn ông này không phải là người nhà bệnh nhân Vân và không chứng kiến quá trình sơ cứu chị Vân từ đầu.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Thu, mẹ chồng của bệnh nhân Vân cho biết, bênh nhân vào khoa cấp cứu bệnh viện đã được các bác sĩ khẩn trương đón tiếp và sơ cứu. Theo bà Thu, thông tin về việc các bác sĩ không nhiệt tình cấp cứu cho chị Vân là không đúng sự thật.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news