Tin mới

Sự thật thông tin gần 300 tù nhân ở Thanh Hóa chết do lũ quét

Thứ tư, 18/10/2017, 15:04 (GMT+7)

Thượng tá Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5, Thanh Hóa đã lên tiếng khi những ngày gần đây, một số tài khoản Facebook đăng tải thông tin nói rằng gần 300 phạm nhân tại trại giam này đã chết do lũ quét.

Thượng tá Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5, Thanh Hóa đã lên tiếng khi những ngày gần đây, một số tài khoản Facebook đăng tải thông tin nói rằng gần 300 phạm nhân tại trại giam này đã chết do lũ quét.

Những ngày vừa qua, dư luận hết sức hoang mang khi một số tài khoản Facebook đăng tải thông tin gần 300 phạm nhân tại Thanh Hóa chết do lũ quét.

Cụ thể, vào khoảng gần 7h27 sáng ngày 16/10, tài khoản Facebook T.T.Nguyen đã đăng tải thông tin gần 300 tù nhân chết đuối do lũ quét tại Trại giam số 5, Thanh Hóa.

Nội dung bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội.

Một tài khoản Facebook khác có tên B.N.Le cũng đăng tải thông tin với nội dung: Trại giam Công an Thanh Hóa có 700 tù nhân mắc kẹt trong lũ mà không được di tản...

Dù thông tin không có cơ sở và bất kỳ bằng chứng nào song đã thu hút hàng nghìn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Zing.vn, cả 2 tài khoản trên có lượng người theo dõi lớn. Lúc hơn 11h ngày 18/10, thông tin đăng tải trên trang của ... Lê không còn.

Một tài khoản Facebook khác cũng đăng tải nội dung thông tin sai sự thật.

Thực tế Trại giam số 5 là trại giam thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng trên địa bàn thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Đây không phải là trại giam của Công an Thanh Hóa như tài khoản Facebook trên đề cập.

Trao đổi với PV Báo Dân trí, Thượng tá Lê Văn Cứu, Giám thị Trại giam số 5 khẳng định: Đây là thông tin thất thiệt, hoàn toàn bịa đặt, không hề có chuyện như thế.

"Liên quan sinh mạng một con người không ai giấu đi đâu được cả. 300 phạm nhân thì càng không bao giờ có. Còn có gia đình, thân nhân các phạm nhân nữa, nếu có thì làm sao mà giấu được? Và cũng không ai giám giấu cả, vì liên quan đến pháp luật", Thượng tá Cứu khẳng định.

Liên quan đến việc xử lý các tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật, Thượng tá Lê Văn Cứu cho biết việc điều tra là của Tổng cục VIII và các cơ quan ban ngành khác.

Trao đổi với Zing.vn, trung tá Trịnh Dũng Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu Trại giam số 5, cũng bác bỏ các thông tin nêu trên.

"Đây là thông tin bịa đặt, nhảm nhí. Tất cả các phạm nhân đều an toàn trong đợt lũ vừa qua", trung tá Tiến nói.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều địa phương khác tại Thanh Hóa bị ảnh hưởng nặng nề. Tại huyện Yên Định, nước sông Hép dâng cao, tràn qua đê đã gây ngập lụt một số khu vực của Trại giam số 5.

Ngay sau khi nước lũ tràn vào, các phạm nhân ở khu vực bị ngập lụt đã được cán bộ trại giam di chuyển đến nơi an toàn. Hàng ngày, các cán bộ trại giam đã dùng cano để đưa cơm, nước đến tận nơi cho các phạm nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news