Tin mới

Sự thật chuyện xác chết đội mồ tìm đường về nhà ở Indonesia

Chủ nhật, 20/07/2014, 11:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người chết đã nằm yên trong quan tài vẫn có thể đứng dậy, đi lại, tìm đường về nhà với gia đình ở Indonesia khiến nhiều nguời rùng mình kinh hãi. 

(Tinmoi.vn) Người chết đã nằm yên trong quan tài vẫn có thể đứng dậy, đi lại, tìm đường về nhà với gia đình ở Indonesia khiến nhiều nguời rùng mình kinh hãi. 

Câu chuyện rợn người là một trong những tập tục mai táng kỳ lạ của bộ tộc Toraja tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia. Theo phong tục truyền thống, xác chết của những người thân trong gia đình, tổ tiên được những người còn sống đào lên.  Sau đó, họ đem những thi thể này về nhà, thay quần áo mới như một cách tưởng nhớ người đã khuất. Thời gian cử hành các nghi lễ kéo dài trong 3 ngày.

                           

Kinh ngạc là những xác chết này có thể tự đứng lên, đi lại như người bình thường, tự tìm đường về nhà với gia đình.

 Điều này bắt nguồn từ việc, người dân ở đây tin rằng, hồn ma của người quá cố cần phải quay trở về ngôi làng mà họ từng sinh sống để gặp lại người thân, họ hàng. Do đó, họ mời pháp sư đến gọi linh hồn và khiến xác chết sống lại.

Câu chuyện kỳ lạ này khiến nhiều người đặt dấu hỏi hoài nghi về tính các thực của thông tin và nếu là thật thì cơ chế nào khiến người đã chết nằm yên trong quan tài có thể đứng dậy đi lại như người sống?

                           

Được biết, từ những năm 1905, các nhà khoa học đã tìm thấy những xác người còn nguyên vẹn, không bị phân hủy ở vùng  núi Tana Toraja, giữa vùng núi cao phía nam tỉnh Sulawesi, Indonesia.

Theo các nhà khoa học, những xác chết này đã được xử lý một cách đặc biệt bằng các loại thảo dược, sau đó được chôn ở vùng đất có những khí khiến xác chết khó phân huỷ. Những xác chết này vẫn giữ nguyên bộ dạng như khi còn sống, chỉ có da, mạch máu... khô quắt vào; lớp mỡ sẽ dần tiêu biến. Các nhà khoa học cho rằng đây là một dạng ướp xác tự nhiên, cách này rất hiếm vì còn phải tìm được vùng đất phù hợp.

                         

Người chết có thể đi lại trong một khoảng thời gian nhất định với bộ dạng như một con robot vô hồn.

Lý giải cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng bí quyết của thầy phù thuỷ nằm ở những nắm bột họ rắc lên xác chết. Đây là những chất bột cực độc có thể khiến người sống đột tử. Những bột này được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, là những loại cây độc xung quanh vùng núi Tana Toraja và độc dược từ bọ cạp, ếch, rắn...

                          

Chất độc này chỉ độc với người sống, nhưng có thể tác động và thần kinh người chết, khiến họ có thể hoạt động vô thức trong một khoảng thời gian nhất định.

                          

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là giả thuyết, vì các nhà khoa học không thể giải thích được tại sao xác chết lại tìm được đường về nhà, cũng như có thể cử động được chân tay sau một khoảng thời gian dài nằm trong quan tài.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: BGK Bước nhảy hoàn vũ nhí "tranh giành" thí sinh tài năng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news