Tin mới

Sự thật tin đồn cả làng bị bỏ bùa thuốc độc ở Nghệ An

Thứ ba, 14/07/2015, 09:58 (GMT+7)

Nhiều hộ dân ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bất an, lo lắng trước tin đồn cả làng bị người dân tộc trong vùng bỏ bùa thuốc độc.

Nhiều hộ dân ở xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bất an, lo lắng trước tin đồn cả làng bị người dân tộc trong vùng bỏ bùa thuốc độc.[mecloud]gzR81MrTtp[/mecloud]

Theo tin tức trên VTV, xuất phát từ việc, một số người trong làng bị bệnh ngoài da là ngứa mặt, da dẻ nổi mụn đỏ, khó ngủ về đêm. Một số đối tượng đã phao tin lên rằng, những người dân này bị bỏ bùa thuốc độc và bệnh này Đông, Tây y không thể nào chữa được, mà cần phải chữa bằng chính thuốc lá của đồng bào dân tộc.

Những người dân này đã tìm đến các thầy lang trong vùng, và các thầy lang ở huyện Quỳ Hợp để chữa trị, các thầy lang đều kết luận họ bị bỏ bùa thuốc độc và phải làm lễ giải.

Tin đồn người dân bị bỏ bùa thuốc độc lan truyền nhanh chóng, nhiều người dân dù không có triệu chứng bệnh gì cũng tìm đến các thầy lang để xin thuốc dự trữ.

Sự thật tin đồn cả làng bị bỏ bùa thuốc độc ở Nghệ An (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Lao Động, chị Trương Thị Tuyết, người dân làng Găng xã Nghĩa Hưng, Nghĩa Đàn - cho biết: “Tôi là người dân tộc Thổ, tôi khẳng định là không ai bị bệnh như thế và chuyện thuốc độc thì tôi không bao giờ tin. Đây chỉ là thông tin đồn thổi để gây mất tình đoàn kết của người đồng bào dân tộc Thổ và người Kinh thôi”.

Được biết, tại xã Nghĩa Hưng, có hai thành phần dân tộc đó là người Kinh và người dân tộc Thổ. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một kiểu tung tin với mục đích vụ lợi. Chính quyền xã Nghĩa Hưng cho biết hầu như những người tung tin này đều là các thầy lang ở huyện Qùy Hợp. 

Ông Phan Phúc Vinh - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, Nghĩa Đàn - cho biết: “Điều cần thiết lúc này là sự vào cuộc cần thiết của các cấp chính quyền cấp trên, sự chung tay của Sở Y tế Nghệ An về địa bàn để khảo sát và đưa ra kết luận cuối cùng để đồng bào, người dân ở đây yên tâm sinh sống và làm việc. Nếu người dân ở đây vẫn tin vào những lời đồn này thì dư luận lại càng phức tạp hơn, người dân sẽ nghi kị lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm sẽ bị sứt mẻ”.

Hiện chính quyền địa phương đang tích cực vận động, tuyên truyền bà con nhân dân không nên hoang mang, bởi tin đồn " bỏ bùa thuốc độc" này là nhảm nhỉ, gây bất an trong dư luận.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news