Tin mới

Sự thật tin đồn đại gia Bắc Ninh chi 500 tỷ ôm dàn xe 144 chiếc

Thứ năm, 27/08/2015, 14:06 (GMT+7)

Sau khi một dàn xe được di lý từ Quảng Ninh và Hà Nội cùng một bảng giá rẻ như cho… xuất hiện trên mạng xã hội, dư luận đã xôn xao đồn đoán đó là lô 144 chiếc xe của Dũng “mặt sắt” vốn bị phủ bụi sau khi chủ nhân bị bắt. Sau đó, lại có tin đồn một đại gia Bắc Ninh đã chi 500 tỷ để “ôm” gọn  lô xe quý giá này.

Sau khi một dàn xe được di lý từ Quảng Ninh và Hà Nội cùng một bảng giá rẻ như cho… xuất hiện trên mạng xã hội, dư luận đã xôn xao đồn đoán đó là lô 144 chiếc xe của Dũng “mặt sắt” vốn bị phủ bụi sau khi chủ nhân bị bắt. Sau đó, lại có tin đồn một đại gia Bắc Ninh đã chi 500 tỷ để “ôm” gọn  lô xe quý giá này.

Tin đồn đại gia Bắc Ninh ôm trọn dàn xe giá hời

Tin đồn rộ lên trong giới chơi xe khi chủ nhận một showroom ở Hà Nội tiết lộ một đại gia Bắc Ninh đã chi 500 tỷ ra “ôm trọn” dàn xe. 144 chiếc, bao gồm những “tên tuổi” máu mặt như  Maybach 62S, Porsche Cayenne, Range Rover Autobiography, Audi A6, Audi A8, Audi S8, … Audi Q7, Mercedes-Benz S550 và Mercedes-Benz S600, Rolls Royce Ghost, X6.

Dàn xe của Dũng "mặt sắt" nằm phủ bụi trong kho. Ảnh: Internet

Điều đáng nói là những tin đồn còn loạn rộng với thông tin chỉ 200 triệu là có thể mua một chiếc BMW 750Li hoặc Mercedes S550... , hay hơn 400 triệu để sở hữu Audi A6 …

Truyền thông sau đó cũng vào cuộc, và tiếp nhận nhiều xác nhận của một số chủ showroom ô tô khu vực này rằng đúng là có một đại gia “tên tuổi” tại đây đã thu mua dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

Thậm chí, họ còn cho biết vị đại gia này phất lên từ một ông chủ buôn đồng nát, sắt vụn, hiện đang là chủ một doanh nghiệp lớn ở Bắc Ninh. Doanh nghiệp này được thành lập dưới hình thức chuyên kinh doanh, vận chuyển trọn gói vận chuyển gỗ và các loại mặt hàng khác từ Campuchia, Lào và Thái về Việt Nam, Trung Quốc. Và đây là lần đầu tiên đại gia này tham gia vào lĩnh vực buôn ô tô, bằng việc mua dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

Sự thật về dàn xe trăm tỷ đình đám vào tay đại gia Bắc Ninh

Trước tin đồn nêu trên, ngày 26/8, trả lời báo Đất Việt, ông Đinh Khắc Khang - Phó Cục trưởng Cục thi hành án Quảng Ninh khẳng định: "Không có chuyện Quảng Ninh đã tổ chức đấu giá lô xe của Dũng "mặt sắt".

 

Những chiếc xe tiền tỷ bị bỏ không khiến dư luận tiếc nuối. Ảnh: Internet

Ông Khang giải thích thêm, "Quảng Ninh vừa tiếp nhận 56 xe của ông trùm buôn lậu đường biên Hà Tuấn Dũng (Dũng mặt sắt) được hơn chục ngày và đang chờ tòa án xử lý. Vì vậy, chưa có bất cứ quyết định nào liên quan tới việc phát mại hay thanh lý số tài sản nêu trên", ông Khang khẳng định.

Ông Khang phán đoán, có thể lô xe đại gia Bắc Ninh mua là từ phiên đấu giá do Hà Nội tổ chức. Ông cho biết, trước đó lực lượng chức năng cũng đã thu giữ hơn 100 chiếc cũng của đại gia Dũng "mặt sắt".

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cũng cho biết: Tỉnh chưa tiếp nhận cũng như chưa hề có quyết định nào liên quan đến dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, dàn xe trên liên quan đến vụ án và hiện đang trong giai đoạn tố tụng nên không có chuyện mua bán, thanh lý như trên mạng đề cập.

Chia sẻ về vấn đề này, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh cho hay, trong vụ án Dũng “mặt sắt”, những chiếc xe ô tô bị thu giữ được coi là vật chứng của vụ án. Điều 74 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Vật chứng là vật được dùng làm công cụ, phương tiện phạm tội; vật mang dấu vết tội phạm, vật là đối tượng của tội phạm cũng như tiền bạc và vật khác có giá trị chứng minh tội phạm và người phạm tội”.

Việc xử lý vật chứng do Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án quyết định tùy thuộc vào từng giai đoạn tố tụng. Nếu vật chứng là công cụ, phương tiện phạm tội, vật cấm lưu hành thì bị tịch thu, sung quỹ Nhà nước hoặc tiêu huỷ.

Nếu vật chứng là tiền bạc hoặc tài sản do phạm tội mà có thì bị tịch thu sung quỹ Nhà nước. Nếu vật chứng là hàng hóa mau hỏng hoặc khó bảo quản thì có thể được bán theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp vật chứng được bán, cơ quan thu giữ tiến hành lập biên bản ghi rõ tình trạng vật chứng đó, tổ chức bán đấu giá theo quy định của pháp luật và gửi tiền vào tài khoản tạm giữ mở tại Kho bạc Nhà nước.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news