Tin mới

Sự thật tin đồn "doanh nghiệp thuê xã hội đen đập phá bát hương ở gần trăm ngôi mộ"

Thứ năm, 29/11/2018, 15:06 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đã bác bỏ tin đồn cho rằng, một doanh nghiệp về mua đất nhưng người dân không đồng ý nên đã thuê xã hội đen đập bát hương để cảnh cáo.

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên) đã bác bỏ tin đồn cho rằng, một doanh nghiệp về mua đất nhưng người dân không đồng ý nên đã thuê xã hội đen đập bát hương để cảnh cáo.

Một bát hương ở ngôi mộ của người dân bị đập vỡ.

Trao đổi với PV vào chiều 29/11, ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc gần 100 ngôi mộ của người dân làng Lưu (hay còn gọi là thôn Nghĩa Trang) bị đập vỡ toàn bộ bát hương.

Theo đó, vào sáng sớm nay, một số người dân đi tập thể dục qua khu nghĩa trang phát hiện các bát hương đặt trên mộ bị đập vỡ nên hô hào dân làng, đồng thời báo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, kiểm đếm và xác định có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ bát hương, trong đó, có cả các ngôi mộ tổ. Thời điểm đập được xác định là trong đêm ngày 28, rạng sáng 29/11.

Ông Thiệu cho biết thêm, sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liên quan đến vấn đề tâm linh, an ninh trật tự trên địa bàn nên lãnh đạo thị trấn đã báo cáo các cơ quan chức năng, đề nghị công an huyện Yên Mỹ phối hợp, xuống trực tiếp xác minh, điều tra.

Sự thật tin đồn doanh nghiệp thuê xã hội đen đập phá bát hương ở gần trăm ngôi mộ - Ảnh 1.

Một trong những ngôi mộ tổ của dòng họ bị đập vỡ bát hương.

"Hiện công an huyện đã kiểm đếm, xác định số bát hương bị đập ở các mộ và tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có manh mối về đối tượng gây ra vụ việc", ông Thiệu nói.

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ cũng bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội cho rằng, "có một doanh nghiệp định về mua đất xây dựng tại đây nhưng nhân dân không đồng ý nên thuê xã hội đen đập bát hương để cảnh cáo người dân".

"Ở gần khu vực nghĩa trang thôn này, không có bất cứ doanh nghiệp nào về muốn mua đất để xây dựng. Thông tin đồn thổi như vậy không chính xác, chúng tôi đang tập trung phối hợp để truy tìm các đối tượng gây ra vụ việc ", ông Thiệu nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news