Tin mới

Sự thật tuyết rơi ở Fansipan khiến dân mạng "dậy sóng"

Thứ tư, 01/11/2017, 15:18 (GMT+7)

Sáng nay 1/11, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh kèm theo thông tin có tuyết rơi trên đỉnh Fansipan khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao bàn tán.

Sáng nay 1/11, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh kèm theo thông tin có tuyết rơi trên đỉnh Fansipan khiến Cộng đồng mạng được phen xôn xao bàn tán.

Theo những thông tin trên mạng xã hội, tuyết đã rơi nhẹ tại Fansipan. Ngay khi những thông tin trên xuất hiện, cộng đồng mạng đã rất háo hức và mong muốn được trải nghiệm tuyết rơi tại đây.

Hình ảnh "tuyết rơi" ở Fansipan khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: FB 

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã được phen chưng hửng khi ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai phủ nhận thông tin Fansipan có tuyết rơi.

“Tôi đã xem qua hình ảnh rồi, đó là sương muối. Sương muối rơi xuống sàn gỗ, người ta lấy tay vét vào nên nhìn giống tuyết chứ không phải tuyết”, ông Hải thông tin.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai, nhiệt độ thấp nhất của Sapa vào đêm qua và hôm nay vẫn ở mức 8,3 độ C. Cứ lên cao 100m thì nhiệt độ lại giảm 0,6 độ C, trên đỉnh Fansipan nhiệt độ có thể ở mức 0 độ C nên có thể xuất hiện sương muối và băng giá. Tuy nhiên tuyết rơi thì vẫn chưa xuất hiện.

Trước đó, vào sáng hôm qua, nhiều du khách đến Fansipan cũng bất ngờ khi thấy cây cỏ bao phủ một lớp băng giá trong suốt.

Một số triền núi dốc, băng đóng thành hình lưỡi kiếm. Ảnh: FB

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, miền Bắc đang trải qua đợt Không khí lạnh mạnh, nhiệt độ nhiều nơi sáng nay xuống thấp, như Sìn Hồ (Lai Châu) xấp xỉ 7 độ, Pha Đin (Điện Biên) 9 độ, Đồng Văn (Hà Giang) hơn 8 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 11 độ.

Ngày 7/11 mới là lập đông, việc băng giá xuất hiện vào thời điểm này là sớm so với trung bình nhiều năm.

Các chuyên gia khí tượng cho rằng, mùa đông xuân năm nay sẽ rét đến muộn hơn bình thường, phải vào tháng 1-2/2018, đồng thời nhiệt độ cũng sẽ xuống thấp hơn so với các năm trước.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news