Tin mới

Sự thật về “bò thần” chữa bách bệnh, biết giận dỗi như người (?!)

Thứ ba, 12/08/2014, 20:59 (GMT+7)

“Bò thần” có thể chữa được nhiều loại bệnh, ngoài ra "bò thần" không chỉ biết ăn cỏ mà còn biết ăn cả trái cây, bánh ngọt như người, thậm chí còn biết... giận dỗi (?!).

“Bò thần” có thể chữa được nhiều loại bệnh, ngoài ra "bò thần" không chỉ biết ăn cỏ mà còn biết ăn cả trái cây, bánh ngọt như người, thậm chí còn biết... giận dỗi (?!).

 

Thông tin về con bò biết chữa bệnh của vợ chồng ông Don đã lan đi khắp nơi khiến người dân hiếu kỳ kéo đến xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre ngày một đông.

Bò biết chữa bệnh, biết giận và biết dỗi?!

Nhiều tháng nay, người dân ở khu vực ấp Phú Đa (xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) không khỏi hoài nghi về con bò của ông Lê Văn Don (62 tuổi, tên thường gọi là ông Tư, ngụ tại ấp Phú Đa) bỗng nhiên biết chữa bách bệnh. Mặc dù không biết thực hư về việc chữa bệnh của con bò như thế nào, nhưng người dân khắp các tỉnh miệt vườn nườm nượp tìm đến với mong muốn được bò “chữa bệnh”. Dòng người khắp nơi kéo đến ngày càng đông khiến người dân ngạc nhiên, thắc mắc sự thật về con bò kỳ lạ này.

Tìm về ấp Phú Đa, PV được nghe rất nhiều câu chuyện về con bò gây xôn xao dư luận của ông Don. Trao đổi với PV, anh N.V.B. (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình) chia sẻ: “Nhiều tháng nay, chúng tôi có nghe con bò của ông Don bỗng dưng có khả năng chữa bệnh một cách “thần kỳ”. Bất cứ ai có bệnh tìm đến đây và được con bò “bí ẩn” ấy liếm, cũng khỏi bệnh mà không cần phải uống bất kỳ viên thuốc nào (?!). Hàng ngày, có rất nhiều người từ An Giang và các tỉnh lân cận tìm đến để chữa bệnh”.

Anh B. cho biết: “ở đây có một người phụ nữ tên M. bị bệnh đau lưng một thời gian dài. Bà M. đã đi nhiều nơi lấy thuốc uống nhưng không khỏi. Cho đến khi tìm đến nhà ông Don, được con bò liếm mấy đường thì lập tức khỏi bệnh một cách bất ngờ. Điều đó càng khiến chúng tôi vô cùng khó hiểu bởi việc chữa bệnh này chưa có bất kỳ cơ quan chức năng, nhà khoa học nào chứng minh. Không những thế, theo thông tin từ gia đình ông Don, có rất nhiều người bị bệnh nan y, tốn nhiều tiền đi bệnh viện, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Chỉ đến khi nghe tin về khả năng chữa bệnh kỳ lạ từ con bò của vợ chồng ông Don thì họ đã không ngại xa xôi cách trở tìm đến. Chính vì vậy, có không ít người cho rằng đây con “bò thần” cứu nhân độ thế”.

Những lời chia sẻ của bà N. (40 tuổi, ngụ ấp Phú Đa) càng khiến PV tò mò hơn. Bà N. cho biết: “Theo thông tin mà chúng tôi biết được thì không phải bất kỳ ai đến cũng được bò chữa bệnh. Có nhiều người không có bệnh nhưng hiếu kỳ tìm đến với lý do tìm hiểu xác thực về việc chữa bệnh của con bò. Thế nhưng, chỉ vừa mới lại gần đã bị bò “nổi giận” hất văng đi. Nhiều người bàng hoàng không biết giải thích như thế nào về sự việc này. Có không ít người đã bị con bò “thuyết phục”, sau nhiều lần thử thách khả năng chữa bệnh của nó.

Bà N. cho hay: “Theo như thông tin từ người nhà ông D., con bò này rất khác lạ, nó không chỉ ăn cỏ mà còn ăn cả trái cây như chôm chôm, bánh ngọt. Rất kỳ lạ là nhiều người mang bánh mì mặn có thịt đến để thử con bò nhưng đã bị nó hất văng đi. Nhiều người mang cả thịt heo quay đến, nhưng đều bị con bò “từ chối” một cách thẳng thừng. Nhưng nó sẵn sàng ăn những ổ bánh mì không mà mọi người mang lại. Cứ như thế, những tin đồn kỳ bí về con bò của ông Don đã “bay” đi khắp mọi nơi”.

Những lời đồn thất thiệt về con bò biết chữa bệnh. (ảnh Thơ Trịnh).

Chủ nhân của trò bịp bợm nói gì?Để tận mắt chứng kiến những thông tin đồn thổi chữa bệnh như “thần” của con bò, PV đã tìm đến nhà ông Don vào một buổi trưa. Được biết, hai vợ chồng ông Don mượn đất của công ty Vạn Đức chuyên chăn nuôi thủy hải sản để chăn nuôi, trồng trọt sinh sống. ông Don cho hay, việc người dân tìm đến để được bò chữa bệnh, vợ chồng ông không hề lấy bất kỳ đồng tiền nào. Thấy họ nghèo khổ lại bệnh tật nên vợ chồng ông chỉ làm phước chứ không trục lợi.Trao đổi với PV về nguồn gốc của con bò biết chữa bệnh, ông Don cho hay: “Trước đây, tôi mua một con bò cái với giá ba triệu đồng ở Vũng Liêm (Vĩnh Long) về nuôi, là mẹ của con bò biết chữa bệnh bây giờ. Trước khi biết chữa bệnh, con bò này đẻ được một con bê con. Cách đây một năm, vợ tôi bị bệnh viêm khớp nặng, uống thuốc hoài mà không hết. Các bác sỹ tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM) cho biết, nếu vợ tôi muốn chữa bệnh thì phải tiến hành phẫu thuật với số tiền là 80 triệu đồng”.

“Lúc bệnh phát nặng, vợ tôi không đi lại được. Cho đến một hôm, vợ tôi đang ngồi trong chòi thì con bê con vào liếm xung quanh các khớp bị đau. Tôi nghĩ chắc nó mến nên vào liếm chủ là điều hiểu nhiên. Thế nhưng, không ngờ ít ngày sau đó căn bệnh viêm khớp của vợ tôi bỗng dưng khỏi một cách bất ngờ mà không hề phải đi phẫu thuật. Thấy vậy, tôi đã kể lại cho mọi người nghe nhưng ai cũng tỏ vẻ nghi ngờ, không tin”, ông Don cho biết thêm.

Theo lời kể của ông Don, những thông tin về khả năng chữa bệnh của con bò được kiểm chứng khi nó chữa bệnh đau lưng cho một người kéo cá của công ty Vạn Đức. ông Don kể: “Hôm đó, một công nhân của công ty Vạn Đức bị đau lưng và vào trò chuyện với tôi. Anh ấy đã đề nghị được con bò của tôi liếm xem kết quả thế nào. Rất ngạc nhiên, sau khi chìa lưng cho con bò liếm thì anh ấy đã hết đau. Anh ấy đã mang câu chuyện này kể cho người thân của mình nghe nhưng vẫn không ai tin”.

Khi PV thắc mắc vì sao con bò biết chữa bệnh hiện tại không phải là con bê mà lại là con bò mẹ, ông Don giải thích: “Mấy tháng nay, không hiểu vì sao việc biết chữa bệnh đã chuyển sang con bò mẹ mà không phải là con bê nữa. Có một người phụ nữ ở An Giang bị u ngón chân. Bác sỹ nói phải mổ lấy u thì mới hết bệnh. Thế nhưng, khi chưa kịp đi mổ, người này tìm sang đây để được con bò liếm thì thấy cái u xẹp dần một cách kỳ lạ mà bản thân chúng tôi cũng không thể giải thích được. Nhiều người ở các huyện xa xôi của tỉnh Bến Tre cũng vượt qua nhiều sông nước tới đây. Thế nhưng công an địa phương cấm chúng tôi cho bò chữa bệnh nên đành phải khuyên họ quay về”.

PV nhập vai người bệnh đi tìm sự thật về con bò. (ảnh Thơ Trịnh).

Sau những đồn thổi xung quanh chuyện “bò thần” chữa bách bệnh của ông Don, PV đề nghị “nhờ” bò chữa bệnh đau nhức ở tay.

Ông Don bảo PV đưa tay ra cho bò liếm, sau đó giữ nguyên, không được rửa thì mới hiệu nghiệm. Hơn nữa, theo lời ông Don, lưỡi “bò thần” không hề có mùi hôi như những con bò bình thường khác. Sau vài phút trò chuyện, PV tiến lại gần, để được con bò “làm phước” liếm vào tay, với hy vọng bớt đau. Tuy nhiên, khi con bò liếm xong, PV ngửi thấy có mùi hôi chứ không giống những gì ông Don quảng cáo trước đó.               

 

 Chỉ là tin đồn

Trao đổi với PV về sự việc con bò biết chữa bệnh của vợ chồng ông Don, ông Nguyễn Văn Triệu, công an viên ấp Phú Đa (xã Vĩnh Bình) khẳng định: “Việc con bò của vợ chồng ông Don biết chữa bệnh chỉ là tin đồn thất thiệt. Nhiều người mê tín tụ tập để được bò “chữa bệnh”. Chính quyền địa phương đã mời vợ chồng ông Don lên xử lý, yêu cầu phải dẹp bỏ việc chữa bệnh thiếu căn cứ này. Tại cơ quan công an, ông Don đã làm cam kết không tụ tập người dân cho bò chữa bệnh nữa”.

   

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news