Tin mới

Sự thật về công dụng của Collagen với bệnh khớp

Thứ tư, 05/11/2014, 10:00 (GMT+7)

Nghiên cứu mới nhất của InterHealth (Mỹ) cho thấy, chỉ có UC-II mới đem lại lợi ích thiết yếu cho khớp nhờ điều hòa hệ miễn dịch, không chỉ giúp ngăn cản quá trình hủy hoại mà còn tạo thuận lợi cho sự tái tạo sụn khớp.

 

  • UC-II khi được uống vào cơ thể, 53% sẽ được hấp thu vào máu, trở thành nguồn nguyên liệu quan trọng cho quá trình tái tạo, nuôi dưỡng sụn khớp. Phần còn lại (47%) không bị phân huỷ mà đi đến ruột non để tương tác với cơ quan kiểm dịch của cơ thể là mảng Peyer, giúp cơ thể nhận diện collagen như một “người quen”, giảm hoạt tính của tế bào T-Killer để không phá huỷ các collagen được hấp thụ, đồng thời ngăn chặn quá trình phá huỷ tự nhiên sụn khớp đang diễn ra, từ đó hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa khớp. 

    “Việc cung cấp UC-II cho cơ thể sẽ có tác dụng như “1 mũi tên trúng 2 đích”, vừa giúp cơ thể bảo vệ, tái tạo sụn khớp từ nguyên liệu mới là UC-II vừa có tác dụng điều hòa miễn dịch, làm chậm quá trình viêm sụn và ngăn chặn sụn khớp hư hại lan rộng”, TS Nam Anh khẳng định. 

    Các nhà khoa học từ Đại học Harvard cũng đã tiến hành nghiên cứu về tác dụng của UC-II bằng phương pháp mù đôi, ngẫu nhiên cho dùng UC-II và đối chứng. Kết quả cho thấy nhóm dùng UC-II có nhiều cải thiện đáng kể như ít đau khớp, khớp trơn tru, vận động dễ dàng hơn, tăng gấp đôi sự dẻo dai của khớp… 

    Tuy nhiên nếu chỉ với UC-II thì vẫn chưa đủ để cải thiện triệu chứng thoái hóa khớp vì quá trình thoái hóa bao gồm hiện tượng hủy sụn khớp, viêm… Việc phối hợp nhiều hoạt chất tự như vỏ cây liễu (White Willow Bark) có tính chất kháng viêm tự nhiên giúp giảm cơn đau do viêm, bột nghệ (Curcumin) giúp giảm tình trạng viem dạ dày kích ứng do uống thuốc… Tuy nhiên sự kết hợp các hoạt chất sinh học thiên nhiên này cần được thực hiện với công nghệ hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn đặc khi biệt phối hợp các hoạt chất nhằm làm tăng tác dụng hỗ trợ nhưng không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Điều này thưởng chỉ được đáp ứng với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước có nền dược phẩm cao như Mỹ, Pháp, Canada…

    Chính vì vậy. việc phân biệt rõ vai trò, chức năng và đặc tính để lựa chọn đúng loại collagen chuyên biệt dành cho khớp như UC-II là một điều hết sức thiết yếu giúp người tiêu dung tránh khỏi việc tiền mất mà tật vẫn mang.

    Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news