Tin mới

Sự thật về công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau

Chủ nhật, 29/11/2015, 00:00 (GMT+7)

Trong một công văn của Phòng GD-ĐT TP Cà Mau gửi các có sở giáo dục mầm non mới đây cảnh báo "tình trạng bắt cóc trẻ em" khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Trong một công văn của Phòng GD-ĐT TP Cà Mau gửi các có sở giáo dục mầm non mới đây cảnh báo "tình trạng bắt cóc trẻ em" khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, thời gian gần đây, một tin đồn bắt cóc trẻ em xuất hiện và lan nhanh trên địa bàn TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và cả trên mạng xã hội gây hoang mang cho nhiều gia đình có trẻ em. Trên mạng Facebook còn truyền nhau ảnh chụp một công văn của Phòng Giáo dục và đào tạo TP Cà Mau đề nghị các trường mầm non, mẫu giáo tăng cường quản lý trẻ.

Sự thật về công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em ở Cà Mau
Công văn được cho là của Phòng GD-ĐT TP Cà Mau ban hành khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Ảnh: Người đưa tin

"Theo nguồn tin dư luận xã hội, hiện nay tình trạng bắt cóc trẻ em đang được cảnh báo trên toàn TP.Cà Mau. Nay Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Mẫu giáo khẩn trương thực hiện một số việc như sau:...

Nghiêm túc thực hiện tốt việc sử dụng thẻ đưa đón trẻ tại các nhóm, lớp; Tăng cường công tác kiểm tra, quản trẻ trong các hoạt động tại trường, giáo dục trẻ em tránh tiếp xúc với người lạ; Nâng cao ý thức cảnh giác của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong mọi tình huống, đẩy mạnh công tác bảo vệ trực 24/24; Tuyên truyền phụ huynh thực hiện tốt việc đưa đón trẻ đúng quy định", công văn được cho là do Phòng GD-ĐT TP.Cà Mau ban hành được chia sẻ trên mạng.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Người đưa tin, văn bản cảnh báo trên khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, Công an TP.Cà Mau khẳng định, trên địa bàn hoàn toàn không có việc bắt cóc trẻ em, và chưa từng xảy ra trường hợp nào.

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Pháp luật TP HCM đăng cuộc trao đổi với bà Thái Mỹ Phượng thừa nhận có việc Phòng GD-ĐT TP Cà Mau ban hành công văn cảnh báo như trên. Tuy nhiên, đây là sai sót đáng tiếc của bộ phận quản lý mầm non, mẫu giáo của phòng.

Cụ thể theo thông tin bà Phượng trả lời phỏng vấn trên báo này, một số cán bộ quản lý khối mầm non nghe thông tin từ dư luận xã hội đâm ra lo lắng cho sự an toàn của các bé, đã tham mưu ban hành công văn (vào ngày 24-11). Sau đó công văn này đã được đăng tải lên trang web của Phòng GD-ĐT TP Cà Mau trong nhiều ngày qua.

Trao đổi với phóng viên báo Người đưa tin trưa ngày 28/11, ông Cao Minh Hồng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau cho biết, sẽ kiểm tra rà soát lại công văn trên và có hướng xử lý phù hợp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cóc trẻ em