Tin mới

Sự thật về 'giáo phái' từng làm lây nhiễm virus corona tại Hàn Quốc

Thứ năm, 27/02/2020, 10:03 (GMT+7)

Tân Thiên Địa là giáo phái từng bị chính phủ Trung Quốc coi là tà giáo, muốn mở rộng đến Vũ Hán nhưng đã bị trục xuất.

Hãng thông tấn Yonhap mới đây đã bóc mẽ sự thật về 'giáo phái' Tân Thiên Địa với một loạt bê bối trước đó.

Theo những gì được chia sẻ trong bài viết này, Tân Thiên Địa từng có ý đổ mở văn phòng và truyền giáo ở Vũ Hán nhưng đã bị cảnh sát tạ địa phương phát hiện và trục xuất.

Ngày 22/2, trang NoCut News (trang báo của đài truyền hình Hàn Quốc CBS) đã trực tiếp chỉ trích Tân Thiên Địa (gọi là Shincheonji) và Giáo chủ Lee Man-hee là "mối nguy hại xã hội".

Cũng theo tờ này, trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2007, Tân Thiên địa đã phát Hướng dẫn hỗ trợ hoạt động đối ngoại Tân Thiên Địa cho 12 tổ chức chi phái lớn trên toàn quốc, hướng dẫn họ tổ chức và huy động 10.670 tín đồ Tân Thiên Địa tham gia đảng Hàn Quốc tự do với thân phận đảng viên đặc biệt.

Một hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa. Ảnh: Hani

Vào thời điểm này, một số chuyên gia tôn giáo nước này xác định "Tân Thiên Địa đã mở rộng các xúc tu của mình trong giới chính trị từ nhiều năm trước; thậm chí, từng tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống, nhằm có được sự ủng hộ của giới chính trị, tạo điều kiện cho việc rửa sạch thân phận tà giáo của mình".

Trong một chương trình của đài CBS vào năm 2015, người đàn ông họ Kim, đứng đầu bộ phận đối ngoại của Tân Thiên Địa đã tiết lộ những hành vi cực đoan của giáo phái này và giáo chủ Lee Man-hee đã 'tẩy não' các tin đồ, đồng thời khuyên các tín đồ bỏ học, từ chức, ly hôn thậm chí bỏ nhà ra đi, dẫn đến sự tan vỡ của nhiều gia đình.

Những thông tin này sau khi được công bố đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cực lớn tại Trung Quốc.

Hàng loạt các gia đình nạn nhân được cho là tan vỡ do có người thân gia nhập vào giáo hội Tân Thiên Địa trên khắp nước này, đồng thời đã khởi xướng một cuộc biểu tình với quy mô lớn đồng thời yêu cầu giáo phái này giải tán và cần trừng phạt nghiêm khắc giáo chủ Lee Man-hee.

Sau khi dịch virus corona lây lan và bùng phát, một lần nữa cái tên Tân Thiên Địa lại là đề tài gây nhiều phẫn nộ đối với dư luận Hàn Quốc.

Theo tờ Chosun Ilbo, ngày 22/2, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc đã ký vào đơn kiến nghị Yêu cầu chính phủ cưỡng chế giải tán Tân Thiên Địa trên trang thông tin chính thức của Nhà Xanh.
Đến 17h ngày 23/2, có khoảng gần 220.000 người Hàn Quốc ký tên vào đơn kiến nghị, yêu cầu chính phủ giải tán Tân Thiên Địa.

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) cho biết Tân Thiên Địa cũng đã từng có ý đồ mở rộng đến Vũ Hán, Trung Quốc nhưng đã bị cảnh sát địa phương kịp thời phát hiện và trục xuất.

Theo những gì được tờ báo này đưa ra, năm 2018, giáo phái Tân Thiên Địa từng có ý đồ truyền giáo đến Vũ Hán với dự định mở văn phòng tại địa phương với quy mô 100 người. Tuy nhiên, cảnh sát tại Vũ Hán đã phát hiện và nhanh chóng tiến hành trục xuất.

"Tân Thiên Địa từ lâu đã bị giáo phái Kitô giáo chính thống tại Hàn Quốc xác định là tà giáo; trong khi chính phủ Trung Quốc luôn duy trì mối quan hệ với các tôn giáo chính thống tại Hàn Quốc để thuận tiện trong việc sàng lọc tôn giáo chính thống và tà giáo, và chính phủ Trung Quốc đã đưa Tân Thiên Địa vào danh sách tà giáo từ sớm", tờ báo Hoàn cầu cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news