Tin mới

Sự thật về nụ hôn khiến bạn rùng mình

Thứ ba, 18/11/2014, 09:33 (GMT+7)

Một nụ hôn kéo dài 10 giây cũng có thể truyền khoảng 80 triệu vi khuẩn, các nhà khoa học Hà Lan khẳng định.

Một nụ hôn kéo dài 10 giây cũng có thể truyền khoảng 80 triệu vi khuẩn, các nhà khoa học Hà Lan khẳng định.

 

Một nụ hôn kéo dài 10 giây cũng đủ để truyền đi 80 triệu vi khuẩn

Họ đã theo dõi hành vi hôn của 21 cặp đôi và phát hiện ra những người hôn khoảng 9 lần/ngày có nhiều khả năng chia sẻ vi khuẩn qua nước bọt.

 

Các nghiên cứu cho thấy miệng là nơi trú ngụ của hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau – và chúng được trao đổi dễ dàng hơn so với các loại khác.

 

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Microbiome.

Một nhóm đến từ Tổ chức Nghiên cứu Khoa học ứng dụng Hà Lan (TNO) đã hỏi 21 cặp đôi hàng loạt những câu hỏi để đánh giá thói quen hôn của họ gồm: tần suất họ hôn vào năm ngoái và họ hôn vào lúc nào.

Các nhà khoa học đã lấy mẫu vi khuẩn từ lưỡi và nước bọt của các tình nguyện viên trước và sau một nụ hôn kéo dài 10 giây.

Một thành viên trong mỗi cặp đôi sau đó sẽ uống một loại đồ uống probiotic, có chứa hỗn hợp các vi khuẩn có thể nhận dạng được.

Ở nụ hôn thứ hai của cặp đôi, các nhà khoa học có thể phát hiện được lượng vi khuẩn chuyển giao sang cho đối tác – trung bình là 80 triệu vi khuẩn trong mỗi nụ hôn kéo dài 10 giây.

Các thí nghiệm chỉ ra là vi khuẩn trong nước bọt được chuyển giao nhanh hơn so với vi khuẩn trong lưỡi.

Giáo sư Remco Kort, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: “Nụ hôn kiểu Pháp là ví dụ điển hình cho việc chuyển giao lượng vi khuẩn khổng lồ trong thời gian ngắn. Nhưng chỉ có một số vi khuẩn ở lưỡi là được truyền đi khi hôn”.

Nghiên cứu này có thể giúp các nhà khoa học đưa ra phương pháp điều trị vi khuẩn trong tương lai và giúp đỡ những người có vấn đề về vi khuẩn.

Bảo Linh (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news