Tin mới

Sự thật thông tin bắt được cá sấu nặng 83 kg ở Cà Mau

Thứ năm, 24/08/2017, 11:47 (GMT+7)

Bí thư Huyện ủy huyện Thới Bình (Cà Mau) khẳng định, thông tin bắt được cá sấu nặng 83 kg chỉ là tin đồn thấ thiệt.

Bí thư Huyện ủy huyện Thới Bình (Cà Mau) khẳng định, thông tin bắt được cá sấu nặng 83 kg chỉ là tin đồn thấ thiệt.

Thông tin trên TTXVN và báo Tài nguyên & Môi trường, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư Huyện ủy huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận thông tin bắt được cá sấu nặng 86 kg trên kênh Zero thuộc xã Thới Bình là tin thất thiệt.

Ông Việt thông tin: "Ngay sau khi nắm được tin đồn, tôi chỉ đạo các ngành kiểm tra ngay. Cuối giờ tôi được báo cáo qua điện thoại là ngươi đăng thông tin bắt cá sấu lên Facebook là người đi thu mua cá sấu. Khi mua về, chụp ảnh đăng với nội dung là bắt được cá trên kênh gây hoang mang cho người dân mấy ngày qua”.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy huyện Thới Bình, sau khi nắm được thông tin, ông đã chỉ đạo các ngành cử người đến làm việc với tài khoản Thanh Toan, đồng thời đề nghị phải tháo gỡ thông tin thất thiệt kia và xử  lý theo pháp luật. Ngay sau đó, tài khoản Thanh Toan đã xóa nội dung bắt được cá sấu trên kênh Zero xuống.

Thông tin bắt được cá sấu "khủng" tại Cà Mau gây xôn xao. Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường.

Trước đó, khoảng 12h37 ngày 21/8, tài khoản có tên Thanh Toan đăng lên Facebook với nội dung: “Hôm nay ngày 21/8, lúc 11 giờ người dân phát hiện có 3 con cá sấu nổi trên sông, mọi người cùng nhau bắt được 2 con, còn sẩy 1 con bắt không được. Bà con ai ở kênh Zero, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau nên cảnh giác vì con cá lớn quá. Cân nặng 67 kg và 83 kg, bà con ai ở xung quanh nên cảnh giác, nhất là trẻ em không nên tắm sông và bơi xuồng qua lại khu vực gần đó”.

Ngày 22/8, tài khoản Facebook có tên Huy Thông cũng đăng tải nội dung tương tự: “Cách nhà mình khoảng 4 cây số, người dân bắt được 2 con cá sấu 67 và 83kg, còn 1 con nó trốn mất…”.

Thông tin trên khiến dư luận tại huyện Thới Bình (Cà Mau) xôn xao. Đặc biệt, huyện Thới Bình lại có sông rạch chằng chịt khiến người dân địa phương hoang mang.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an