Tin mới

Sự thật về tiếng 'rồng lớn khóc' khiến dân mạng xứ Trung hoang mang

Thứ sáu, 03/07/2020, 20:16 (GMT+7)

Trong video được đăng tải, ở núi Trung Quốc xuất hiện tiếng gầm lớn kỳ dị suốt 10 ngày liền, người thì cho rằng đó là 'một con rồng lớn đang khóc' hay 'tiếng báo hiệu về một trận động đất lớn'...

Thời gian gần đây, trên các trang mạng Trung Quốc liên tục lan truyền các đoạn video ghi lại hình ảnh nhiều người tập trung đông đúc tại một khu vực rừng núi ở Uy Ninh, tỉnh Quý Châu.

Những video được đăng tải khiến người ta chú ý là một âm thanh vô cùng kỳ lạ mà kể cả những người có mặt ở đó cũng không biết là gì.

Sau khi những clip của người dân hiếu kì lan truyền mạnh mẽ, cư dân mạng bắt đầu đưa ra những lời đồn đoán và giả thuyết về nguồn gốc của âm thanh kia.

Người thì cho rằng đó là tiếng "hổ gầm", người lại nói nghe như tiếng "một con rồng lớn đang khóc" hay "tiếng báo hiệu của thiên nhiên về một trận động đất lớn"...

Trước sự hoang mang của dân chúng, chiều ngày 3/7, Ban tuyên giáo đảng uỷ huyện Uy Ninh đã chính thức bác bỏ những tin đồn về khả năng đây là âm thanh báo trước một trận địa chấn.

Loài cun cút chân vàng. Ảnh: ITN

Tờ Guiyang Daily dẫn lời vị đại diện Ban tuyên giáo huyện này cho hay, họ đã mời chuyên gia và giám đốc trạm quản lý động vật hoang dã Quý Châu đến kiểm tra.

Dựa trên những âm thanh được ghi lại bởi người dân địa phương, trải qua quá trình lấy mẫu tại chỗ, phân tích và so sánh, đã xác định sơ bộ âm thanh lạ ở vùng núi nói trên là của loài chim cun cút chân vàng (Turnix tanki).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news