Tin mới

Sự thật vụ giám đốc nhà khách tỉnh nhắn tin "quấy rối" nhân viên

Thứ hai, 09/10/2017, 21:19 (GMT+7)

Bị nữ nhân viên tố cáo nhắn tin quấy rối, thể hiện tình cảm yêu đương, vị Giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk thừa nhận số điện thoại nhắn những câu tình cảm tới nhân viên là của mình nhưng phủ nhận mình là người nhắn.

Bị nữ nhân viên tố cáo nhắn tin quấy rối, thể hiện tình cảm yêu đương, vị Giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk thừa nhận số điện thoại nhắn những câu tình cảm tới nhân viên là của mình nhưng phủ nhận mình là người nhắn.

Liên quan đến việc chị Lê Thị Thu Nhung (SN 1988, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), gửi đơn lần 2 tới cơ quan chức năng tố cáo ông Trần Xuân Bảy - Giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk, nhắn tin quấy rối, thể hiện tình cảm yêu đương với chị mặc dù ông này đã có vợ con, ngày 9/10, trao đổi với phóng viên báo Người lao động, ông Bảy thừa nhận số máy điện thoại 0986654… là của mình.

Tuy nhiên, nội dung tin nhắn đó không phải do ông nhắn, còn ai nhắn thì ông không biết. "Có những lúc để đó, về nhà cho cháu chơi, vợ cầm là có", ông Bảy nói.

Về việc chị Nhung tố cáo ông Bảy đã vô cớ chấm dứt hợp đồng lao động với mình, ông Bảy cho rằng: Trước thời gian nghỉ phép và sau thời gian nghỉ ốm, chị Nhung tự ý nghỉ việc tổng cộng 5 ngày trong tháng nhưng không xin phép.

Sau khi chúng tôi mời chị Nhung lên làm việc thì chị không chịu nhận khuyết điểm nên chúng tôi quyết định đuổi việc.

Tuy nhiên, tôi thấy nếu đuổi việc thì nặng nề quá nên quyết định chấm dứt hợp đồng lao động để chị Nhung được hưởng các chế độ.

"Ngày 2/3/2017, Ban giám đốc họp bộ phận lễ tân để sắp xếp, bố trí lại vị trị làm việc. Khi họp quyết định điều chuyển một số vị trí thì chị Nhung phản đối cho rằng không phù hợp.

Sau đó, thái độ làm việc không vui vẻ, chị ấy nghĩ tôi ép lễ tân. Đồng thời nhắn tin với nội dung gây áp lực, cho tôi. Tôi đã mời vào làm việc, động viên nhưng chị ấy không thay đổi mà suốt ngày xin nghỉ.

Nếu chị Nhung nhận ra khuyết điểm thì đã không có chuyện cho chị Nhung nghỉ việc", ông Bảy cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi trên báo Nhân đạo & Đời sống, chị Nhung đã công khai một loạt tin nhắn “nhạy cảm” mà chị khẳng định là của ông Trần Xuân Bảy – Giám đốc Nhà khách tỉnh Đắk Lắk.

Theo lời kể của chị Nhung, trong thời gian chị Nhung làm việc tại nhà khách, ông Bảy đã nhiều lần có những hành động không chuẩn mực với chị trong phòng làm việc của ông Bảy. Bên cạnh đó, ông Bảy đã nhắn tin quấy rối với nội dung: "Anh yêu em", "Em yêu…Anh về nhà rồi"…

Không chỉ tôi bị nhắn tin quấy rối, mà tôi biết còn một số chị em khác cũng bị ông “sàm sỡ” trong phòng làm việc”, chị Nhung nói thêm.

Theo chị Nhung trình bày trên báo Người lao động: Từ ngày 2 đến 16/3/2017, chị xin nghỉ phép để đi thăm người thân bị bệnh ở TP Đà Nẵng, nhưng sau đó chị đã bị ông Bảy đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. 

"Ông Bảy đã ký xác nhận đồng ý cho tôi nghỉ phép trong khoảng thời gian trên. Tuy nhiên, sau khi hết phép, tôi bị đau mắt không đi làm được, có giấy tờ xác nhận điều trị của bệnh viện.

Tôi cũng đã liên hệ với bộ phận chuyên môn thông báo việc bị đau. Tôi nhờ người trong cơ quan viết đơn nhưng bộ phận chuyên môn nói phải có chữ ký của tôi", chị Nhung nói và cho biết, khi lên cơ quan thì được thông báo cứ nghỉ đi, lúc nào hết bệnh thì đi làm.

Sau đó, ông Bảy đã cho rằng tôi tự ý nghỉ việc không lý do và yêu cầu giải trình và tôi đã giải trình mình bị đau mắt và cung cấp giấy xác nhận của bệnh viện.

Tuy nhiên, ngày 3/4/2017, ông Bảy đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với chị với lý do:

"Bà Lê Thị Thu Nhung tự ý nghỉ việc không xin phép; có những hành động, phát ngôn vi phạm quy định trong quy chế làm việc áp dụng cho nhân viên nhà khách".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news