Tin mới

Sự thật vụ "Hàng trăm người dân vây đánh 2 CSGT"

Thứ năm, 10/07/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công an tỉnh Kon Tum đã xác minh làm rõ vụ việc: Hàng trăm người dân vây đánh 2 chiến sĩ CSGT, xảy ra vào chiều ngày 8/7.


 

(Tinmoi.vn) Công an tỉnh Kon Tum đã xác minh làm rõ vụ việc: Hàng trăm người dân vây đánh 2 chiến sĩ CSGT, xảy ra vào chiều ngày 8/7.

Tin tức từ Công an Tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi có thông tin về sự việc, 2 chiến sĩ CSGT thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum bị hàng trăm người dân vây đánh khi làm nhiệm vụ. Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã vào cuộc xác minh làm rõ. 

Thiếu tá Lê Xuân Thủy - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, thông tin 2 chiến sĩ CSGT va chạm với người dân hay người tham gia giao thông là sai sự thật. Trong lúc truy đuổi, hai chiến sĩ không va chạm với ai. Việc hàng trăm người dân đổ ra vây 2 chiến sĩ CSGT là để giải vây cho người vi phạm. Nguyên nhân do một số đối tượng quá khích kích động.

CA tỉnh Kon Tum khẳng định không có việc CSGT va chạm với dân khi làm nhiệm vụ.

Cụ thể, sự việc như sau: Khoảng 16h chiều 8/7, khi đang trên đường tuần tra, tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum phát hiện 2 nam thanh niên đi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác ra tín hiệu dừng xe nhưng chủ phương tiện cố tình bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách trên đường gây nguy hiểm nên đã đuổi theo.

Sau khoảng 1 giờ truy đuổi, đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Hoàng Văn Thụ, đối tượng ngồi sau nhảy xuống, còn nam thanh niên lái xe vẫn tiếp tục bỏ chạy, nên các chiến sĩ tiếp tục bám theo.

Xe của CSGT Vũ Đức Hiền và Nguyễn Mạnh Trí đuổi bám được đối tượng, còn xe của CSGT Lê Mạnh Hùng bị mất dấu nên đã dừng xe để liên lạc với đơn vị báo cáo tình hình.

Lúc này, khoảng 7-8 thanh niên là bạn của nam thanh niên đi xe vi phạm liền kéo ra kích động người dân và những người buôn bán ở chợ ngay đó bao vây xe của anh Hùng nhằm giải cứu cho đồng bọn. Sau khi bao vây xe cảnh sát, các đối tượng trên đã dùng những lời lẽ xúc phạm, khiêu khích và dùng gạch đá, rác thải ném vào xe người thi hành công vụ. Trước tình hình trên, anh Hùng đã phải nhờ đến Cảnh sát 113 đến hỗ trợ, giải tỏa đám đông.

Sau đó, lực lượng chức năng đã phối hợp chặn được chiếc xe của người vi phạm. Qua xác minh, thanh niên lái xe máy là Nguyễn Quang Minh (SN 1996, trú P. Quyết Thắng, TP.Kon Tum) bị lập biên bản vi phạm về các lỗi điểu khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông, lạng lách trên đường bộ trong đô thị, đánh võng trên đường bộ trong đô thị, cản trở việc tiến hành kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ...

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ...

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT bị hành hung