Tin mới

Sự thật vụ vợ tố cáo chồng xâm hại con gái 9 tuổi

Thứ sáu, 11/04/2014, 13:27 (GMT+7)

Cho rằng, chồng và anh trai mình xâm hại, đầu độc ma túy con gái, chị Nguyễn Thị M (trú tại tổ 9, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đã ép con nghỉ học và “giam” cháu bé trong một căn phòng chật hẹp. Khi vụ việc được phát hiện và giải cứu ra ngoài, cháu bé trở nên hoảng loạn, gặp ai cũng sợ hãi.

Cho rằng, chồng và anh trai mình xâm hại, đầu độc ma túy con gái, chị Nguyễn Thị M (trú tại tổ 9, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đã ép con nghỉ học và “giam” cháu bé trong một căn phòng chật hẹp. Khi vụ việc được phát hiện và giải cứu ra ngoài, cháu bé trở nên hoảng loạn, gặp ai cũng sợ hãi.


Bệnh hoang tưởng

Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã phối hợp với Công an phường Phúc Đồng (quận Long Biên) giải cứu thành công cháu Trịnh Thị H (9 tuổi, trú tại tổ 9, phường Phúc Đồng) bị mẹ đẻ là Nguyễn Thị M “giam” trong một “lô cốt” chỉ rộng khoảng 2m2 nhiều tháng qua.

Tìm đến ngôi nhà trong con ngõ nhỏ, nhìn thấy nơi cháu H bị chính mẹ đẻ mình “giam cầm”, chúng tôi không kiềm chế được cảm xúc. Người dân xung quanh cho biết, hàng ngày, chị M chỉ mở cửa đưa cơm vào cho con hoặc giúp con gái vệ sinh, rồi sau đó lại khóa chặt hai lần cửa. Theo một số người dân, từ khi về sống tại đây, chị M đã có những dấu hiệu không bình thường về tâm lý. Chị luôn miệng nói cô con gái 9 tuổi của mình bị chính bố đẻ cho sử dụng ma túy nên cần phải được bảo vệ. Do đó, chị M không cho con gái tiếp xúc với người ngoài, canh giữ con bằng xích và cũi sắt... Thậm chí, chị M còn thuê người xây cả một căn phòng gần 2m2 để nhốt con gái. Một hàng xóm nói: “Chị M mới chuyển đến đây sống được một thời gian nhưng khá khép kín, nên hàng xóm cũng ít qua lại. Khi biết tin chị ấy nhốt chính con gái của mình vào căn phòng nhỏ suốt thời gian dài, chúng tôi rất bất ngờ”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị M đã xin cho con nghỉ học từ đầu năm 2014, nên mọi việc sinh hoạt và học tập của cháu bé đều diễn ra trong căn phòng chưa đầy 2m2 đó. Ngoài căn phòng nhốt con, nhà chị M còn có một cửa kính và một cửa xếp chắc chắn, hễ có ai đến gần chị đều cho rằng người này đem ma túy cho con gái mình. Nhiều người hàng xóm đến chơi đã bị chị M gán cho “tội danh” đưa ma túy cho cháu H.

Sự thật vụ vợ tố cáo chồng xâm hại con gái 9 tuổi

Bà Nguyễn Thị N, mẹ chị M: “Con tôi có biểu hiện bị ảo tưởng, ám ảnh bởi ma túy”.  ẢNH: T.G

Được biết, chị M kết hôn từ năm 1996 và có 2 người con (một trai, một gái). Thời gian đầu, vợ chồng chị M sống rất hạnh phúc nhưng sau này do mâu thuẫn nên họ đã ly hôn. Sau đó, chị M đưa con gái về nhà ngoại sinh sống và luôn tìm cách cách ly con gái, không cho tiếp xúc với mọi người xung quanh, kể cả với bố của cháu. Sau này, mẹ con chị xây một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất của mẹ đẻ chị M để lại tại phường Phúc Đồng sinh sống.

Nhớ lại hôm cháu bé được giải thoát, bà Nguyễn Thị N (hàng xóm) cho biết: "Hôm ấy chị ta khóa bên trong, con bé khóc lóc van xin mẹ, chúng tôi ở ngoài đập cửa mà chị ta không chịu mở. Khi chúng tôi hỏi: "Chị định nhốt con gái mình như vậy đến bao giờ?" thì chị M nói, chị ta đã làm đơn tố cáo chồng và anh trai nhiều lần hãm hiếp, đầu độc con gái chị bằng ma túy nhưng không được giải quyết nên chị ta sẽ tiếp tục nhốt con mình cho đến khi nào chồng, anh trai bị bắt”.

Cháu bé hoảng loạn

Mẹ chị M cho biết: “Sau khi chia tay với người chồng, trong đầu con gái tôi thường xuyên bị ám ảnh về ma túy nên luôn tưởng tượng con gái mình cũng sử dụng ma túy. Nhiều lần, Hội Phụ nữ cùng tổ dân phố đến nhà khuyên bảo con gái tôi cho cháu H được đi học, giao lưu với bạn bè nhưng M không đồng ý. Sau khi giải cứu cháu H khỏi sự “giam cầm” của mẹ, Công an phường Phúc Đồng đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa M vào bệnh viện tâm thần để điều trị. Do bị “giam” lâu ngày, cháu H trở nên hoảng loạn nên được bà nội đưa về chăm sóc, chữa trị”.

Cũng theo mẹ chị M, đầu năm 2013, chị này đã làm đơn tố cáo cháu H bị bố và bác ruột liên tục hãm hiếp, đầu độc bằng ma túy lên Công an quận Long Biên. Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, Công an quận Long Biên đã kết luận chị M tố cáo sai sự thật. Khoảng tháng 6/2013, chị M tiếp tục gửi đơn tố cáo lên Công an TP Hà Nội. Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiến hành trưng cầu giám định tại Viện Giám định Quốc gia và kết luận cháu H chưa từng bị xâm hại. Về việc chị M tố cáo con mình bị bố và bác ruột đầu độc bằng ma túy, Trung tâm Chăm sóc tư vấn sức khỏe phụ nữ cũng đã có kết luận cháu H âm tính với ma túy.

Bà Nguyễn Thị Vân- Tổ trưởng tổ dân phố (nơi mẹ con chị M sinh sống) cho biết: "Do bị nhốt lâu nên khi được giải cứu, ra ngoài gặp ai cháu H cũng sợ. Để chữa trị cho cháu H, gia đình bên nội đã đón cháu về nuôi dưỡng, chăm sóc. Còn chị M, sau khi vào bệnh viện tâm thần, suốt ngày im lặng không muốn tiếp xúc với ai”.

Theo Thế Hưởng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news