Tin mới

Sư thầy miền Tây nhận là chủ chim khổng tước quý hiếm ở Sài Gòn

Thứ sáu, 28/10/2016, 08:35 (GMT+7)

Một vị sư thầy ở Vĩnh Long khẳng định là chủ nhân của chú chim khổng tước quý hiếm ở Sài Gòn. Đây là chú chim mà nhà chùa Sơn An mất trộm cách đây 2 tháng trước.

Một vị sư thầy ở Vĩnh Long khẳng định là chủ nhân của chú chim khổng tước quý hiếm ở Sài Gòn. Đây là chú chim mà nhà chùa Sơn An mất trộm cách đây 2 tháng trước.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến chiều ngày 27/10, sư thầy trụ trì chùa Sơn An (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vừa tức tốc bắt xe đò lên TP HCM để xin nhận lại chim khổng tước. Đây là con chim khổng tước vừa được Thảo Cầm Viên bắt giữ và chăm sóc.

Vị sư thầy này cho biết trong chùa có nuôi 4 con chim công quý từ 3 năm trước. Cách đây 2 tháng, sư thầy đi công tác nước ngoài có nhờ học trò ở nhà trông coi nhưng kẻ lạ mặt đột nhập vào bắt mất 3 con khổng tước. 3 con chim khổng tước này có giá khoảng 60 triệu đồng. Sau khi xảy ra vụ việc, nhà chùa đã trình báo lên Cơ quan công an địa phương.

Sư thầy miền Tây nhận là chủ chim khổng tước quý hiếm ở Sài Gòn. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Ngày 26/10, ngay sau khi nhận được tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn bắt được chú chim không tước, vị sư thầy này đã tức tốc bắt xe khách lên Sài Gòn xin nhận lại chim.

Tại đây, đại diện Thảo Cầm Viên đã hướng dẫn vị sư thầy quay trở lại địa phương xin xác nhận một số giấy tờ rồi lên làm thủ tục nhận chim.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h ngày 25/10, một con khổng tước không rõ từ đâu bay đến đậu trên mái nhà một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP HCM).

Chú khổng tước này có mào cao, màu lông sặc sỡ. Chim cao chừng nửa mét, dài khoảng một mét. Phát hiện chim khổng tước quý hiểm, một số người dân đã leo lên mái nhà để vây bắt nhưng bất thành. 

Đến khoảng 12h chim khổng tước đã bay khỏi khu vực. 

Đến chiều ngày 26/10, chú chim khổng tước này lại xuất hiện. Nhận được tin báo, nhân viên Thảo Cầm Viên đã đến bắt và đưa về chăm sóc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news