Tin mới

Sư thầy chùa Từ Tôn im lặng trước nghi vấn clip đồi bại

Thứ năm, 11/12/2014, 09:02 (GMT+7)

“Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Khánh Hòa đã tìm nhiều cách liên lạc với thầy T.C.M nhưng đều không được”, đại diện BTSGHPGVN tỉnh Khánh Hòa cho biết.

 

 

“Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Khánh Hòa đã tìm nhiều cách liên lạc với thầy T.C.M nhưng đều không được”, đại diện BTSGHPGVN tỉnh Khánh Hòa cho biết.

Trao đổi với PV vào chiều ngày 10/12, Hòa thượng Thích Nguyên Quang – Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngay sau khi clip nhạy cảm được cho là của thầy T.C.M được lan truyền trên mạng, trên báo Tuổi trẻ có đưa tin khiến dư luận hết xúc bức xúc về những hình ảnh phản cảm của nhân vật nam và nữ trong clip. Lúc 14h ngày 10/12, BTSGHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi họp mặt để xác minh thông tin ban đầu.

Nhân vật nam trong clip (ảnh trái) được cho là Đại đức Thích Chúc Minh (ảnh phải).

 

Tuy nhiên, trong buổi gặp mặt nhân vật quan trọng nhất lại không đến dự. Vì thế, quá trình xác minh thông tin chưa thể thực hiện.

 

“BTS đã liên lạc với thầy T.C.M bằng điện thoại, nhưng không liên lạc được. Chúng tôi cũng cử đệ tử đến chùa nơi thầy T.C.M đang tu hành để thông báo, thế nhưng thầy T.C.M cũng đi vắng, không có mặt tại chùa”,  Hòa thượng Thích Nguyên Quang nói.

Theo Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Khánh Hòa, BTS tỉnh dự kiến trong buổi họp mặt sẽ xác minh, đối chứng nhân vật trong clip và thầy T.C.M có phải là một người hay không. Và tiến hành để sư T.C.M trực tiếp lên tiếng, làm giải trình về sự việc. Việc thầy T.C.M vắng mặt khiến cho công tác xác minh sự việc của BTS gặp khó khăn, không thể thực hiện.

“Cho đến giờ phút này chúng tôi chưa thể khẳng định điều gì. Trong cuộc gặp mặt, có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Có ý kiến cho rằng nhân vật trong clip là thầy T.C.M nhưng cũng có ý kiến cho rằng đó là hình ảnh của một người khác. Khi chưa liên hệ được với thầy T.C.M để thầy lên tiếng thì BTS chưa thể có kết luận cuối cùng”, H.T Thích Nguyên Quang cho hay.

Xem thêm Video vượt phải xe tải, 2 người chết thảm :

Khi được hỏi: Có ý kiến cho rằng sư thầy T.C.M bị hãm hại, gài bẫy?

H.T Thích Nguyên Quang trả lời: “Việc nhân vật trong clip có phải sư T.C.M hay không và có người gài bẫy hãm hại hay không thì cần phải có cơ quan chức năng vào cuộc, tiến hành điều tra làm rõ. Cá nhân tôi không khẳng định một điều gì.”

Về thông tin mà báo Khánh Hòa online đưa về vụ việc sư thầy T.C.M: “Tôi thấy báo Khánh Hòa đưa sự việc về clip nhạy cảm mà nhân vật được cho là thầy M. nhưng lại nêu lên vấn đề đất đai liên quan đến đảo Hòn Đỏ trong bài viết là không khách quan. Chúng tôi sẽ yêu cầu báo Khánh Hòa ngỡ thông tin đó xuống.”

Ngoài ra, H.T Thích Nguyên Quang  bày tỏ, mong các cơ quan báo chí đưa thông tin khách quan và cần thận trọng. Hiện nay vấn đề đang được kiểm tra làm rõ, nếu sự việc đúng như báo chí đã nêu thì BTSGHPGVN tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý đúng với giáo luật của nhà Phật và luật pháp của đất nước. Nhưng chỉ khi nào có được thông tin, bằng chứng chính xác và xác minh làm rõ thì sẽ có biện pháp xử lý một cách cụ thể.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news