Tin mới

Sự thực thông tin con gái ông Võ Kim Cự sở hữu tài sản "khủng" ở Hà Tĩnh

Thứ hai, 25/09/2017, 09:30 (GMT+7)

Trước thông tin cho rằng, khu "đất vàng", nhà hàng và quán karaoke lớn nằm trên đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) là của con gái, ông Võ Kim Cự khẳng định con cái không liên quan gì đến khu đất, dự án này.

Trước thông tin cho rằng, khu "đất vàng", nhà hàng và quán karaoke lớn nằm trên đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) là của con gái, ông Võ Kim Cự khẳng định con cái không liên quan gì đến khu đất, dự án này.

Tòa nhà karaoke hoành tráng được cho là của ái nữ ông Võ Kim Cự. Ảnh: FB

Vừa qua, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng, khu "đất vàng" và nhà hàng, quán karaoke lớn nằm trên đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) là của con gái ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Về việc này, trao đổi với tờ Trí thức trẻ, ông Võ Kim Cự khẳng định: "Những người đưa tin như vậy là không chính xác và họ phải chịu trách nhiệm về những thông tin mình nêu ra trước pháp luật còn tôi cũng không đọc, quan tâm đến mấy chuyện đâu đâu này".

Theo Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, trước đây, có một số người từng đưa thông tin đồn đại về việc khu đất này liên quan đến người nhà ông và ông đã trả lời rõ ràng là con cái không liên quan gì đến khu đất, dự án này.

"Tôi cũng đã hỏi lại về quy trình, thủ tục ở đây không có vấn đề gì, còn có thể nhiều người muốn làm dự án ở khu đất nhưng không trúng nên cố tình đưa thông tin không tốt, không có nhân văn như vậy", ông Cự nhấn mạnh.

Cũng theo ông Cự, doanh nghiệp thực hiện dự án nhà hàng, karaoke trên khu đất ở đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) có quê ở Vinh (Nghệ An).

Đồng thời, doanh nghiệp khi kinh doanh có quyền làm những gì mà nhà nước không cấm với các thủ tục được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Ép dân lấy đất vàng cho doanh nghiệp tư nhân thuê xây nhà hàng, karaoke

Liên quan đến khu đất xây tòa nhà karaoke này, báo điện tử VietnamNet hồi tháng 8/2016 đăng bài báo “Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke”.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Oanh (trú tại tổ 8, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết, năm 2005, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường bao phía Tây thị xã Hà Tĩnh.

Dự án chia làm 2 giai đoạn gồm các hạng mục như đường phố chính cấp 2, hệ thống đường báo giao thông đô thị, vỉa hè, hệ thống đường điện chiếu sáng, đường nội thị, cống thoát nước…

Dự án này do công ty cổ phần SIMCO Sông Đà xây dựng, việc giải phóng mặt bằng, đền bù và tái định cư cho người dân được tỉnh giao cho thị xã Hà Tĩnh (nay là TP Hà Tĩnh) thực hiện.

Giai đoạn đầu thực hiện dự án, TP Hà Tĩnh thu hồi một phần đất ở thửa 114+118, bản đồ số 34 tại khu phố 8, phường Trần Phú để xây dựng đường Hàm Nghi.

Năm 2007, TP Hà Tĩnh tiếp tục thu hồi phần diện tích còn lại của hộ bà Oanh với 891m2 đất để xây dựng đường Phan Đình Phùng (nay là đường Lê Duẩn) kéo dài.

Trước áp lực từ TP Hà Tĩnh, năm 2011 gia đình bà Oanh buộc phải giao đất để chính quyền triển khai dự án. Sau khi chuyển về khu tái định cư, gia đình bà Oanh tiếp tục làm đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp. 

Hơn 5 năm gõ cửa nhiều cơ quan chức năng nhưng những bức xúc của gia đình vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, phần diện tích đất của bà Oanh, sau một thời gian kiên quyết thu hồi bằng được đã bỏ hoang trong gần 3 năm.

Đến cuối năm 2015, bất ngờ UBND tỉnh Hà Tĩnh có chủ trương cho 1 doanh nghiệp tư nhân thuê 50 năm, xây dựng nhà hàng, karaoke.

Việc giao đất này diễn ra vào đầu năm 2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao 2175,4m2 cho công ty TNHH MTV Đầu tư Đại Thành trong vòng 50 năm.

Khu vực đất giao bao gồm toàn bộ diện tích đất của gia đình bà Oanh trước đây và một phần diện tích đất tự nhiên quanh khu vực. 

Ngày 13/1/2016, ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh có công văn số 105 UBND-TNMT trả lời gia đình bà Oanh.

Trong công văn, lãnh đạo TP Hà Tĩnh cho rằng: “Sau khi nhà nước thu hồi đất ở dành vào mục đích công cộng thì việc bố trí đất cho các mục đích khác là phù hợp với quy hoạch chung là cần thiết”.

Bà Oanh cho hay, công văn trả lời của lãnh đạo TP Hà Tĩnh không thỏa đáng, đi ngược lại với nguyện vọng, lợi ích và quyền của công dân. Do đó, bà tiếp tục gửi đơn kiện nghị đến các bộ ngành trung ương để được giải quyết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news