Tin mới

Sự thực về thông tin nghi phạm sát hại nữ sinh giết gà là cháu một tướng công an?

Thứ năm, 14/02/2019, 19:53 (GMT+7)

Trước nhiều thông tin cho rằng nghi phạm sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên là cháu nội của một vị tướng Công an về hưu, gia đình của vị tướng này đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin.

Trước nhiều thông tin cho rằng nghi phạm sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên là cháu nội của một vị tướng Công an về hưu, gia đình của vị tướng này đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dã man vào dịp Tết Nguyên đán 2019, công an tỉnh này đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng để điều tra về vụ trọng án này. 

Theo đó, đối tượng Hùng (nguyên quán Kinh Môn, Hải Dương), trước đây đã từng sinh sống cùng bố mẹ mình tại Điện Biên, sau đó y sống cùng mẹ tại TP Điện Biên Phủ.

Nghi phạm Vương Văn Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet

Ngay khi có quyết định tạm giữ hình sự, dư luận tiếp tục dồn sự chú ý về nhân thân của nghi phạm này. 

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin nghi phạm Vương Văn Hùng là cháu nội của Tướng Công an Nguyễn Trọng Tháp - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (cũ) về hưu và hiện sống ở Quảng Ninh.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Phan Kim Yến (vợ anh Nguyễn Trọng Thắng, con dâu tướng Nguyễn Trọng Tháp) khẳng định: "Tôi có biết vụ việc sát hại nữ sinh này sau khi xem đài báo, tuy nhiên thông tin Hùng là cháu nội của ông Tháp thì tôi khẳng định không đúng. Ông Tháp chỉ có 5 người con là Thu, Thanh, Thái, Thoa, Thắng và không hề có ai biết người cháu nào tên Hùng".

Đồng thời khi xem hình ảnh của nghi phạm Vương Văn Hùng để nhận diện thì chị Yến quả quyết, gia đình không hề biết người này là ai.

Cũng theo chia sẻ của chị Yến, ngay sau chiến dịch Điện Biên Phủ, ông Tháp đã được giữ chức vụ giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.

"Sau khi về hưu, bố chồng tôi về xã An Sinh để hưởng tuổi già, năm gần đây ông bị tai biến, hiện đang chữa trị trên Hà Nội”.

“Ngoài chồng tôi ở quê buôn bán, các anh chị bên chồng đều thành đạt, người làm công an, người là Trưởng khoa của BV 198. Và không có chuyện có người cháu tên như vậy” - chị Yến nói.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Tráng A Tủa - Phó GĐ Công an tỉnh Điện Biên cũng  khẳng định phía công an tỉnh đang tiến hành xác minh nhân thân của đối tượng Vương Văn Hùng và hiện chưa có căn cứ cụ thể nào trước thông tin đang lan truyền này.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Thiếu tướng Sùng A Hồng đánh giá nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết gây chấn động Điện Biên là tội phạm "có nghề". 

Đối tượng này khai báo nhỏ giọt và chỉ thừa nhận những gì có chứng cứ rõ ràng.

Cũng theo lời người đứng đầu công an tỉnh, đối tượng Hùng là thành phần bất hảo và lì lợm, có hành tung khó lần nên gây không ít khó khăn cho việc điều tra.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news