Tin mới

Sư trụ trì đi cúng phong thuỷ bị nhốt trong nhà dân

Thứ bảy, 04/01/2014, 14:06 (GMT+7)

Sự việc hy hữu này vừa xảy ra tại một vùng quê, khiến người dân bàn tán không ngớt. Tuy nhiên, sự thực về nguyên nhân vì sao thầy trụ trì một ngôi chùa lại bị nhốt trong nhà người dân nhiều giờ liền thì không ai tỏ.

 

 

Sự việc hy hữu này vừa xảy ra tại một vùng quê, khiến người dân bàn tán không ngớt. Tuy nhiên, sự thực về nguyên nhân vì sao thầy trụ trì một ngôi chùa lại bị nhốt trong nhà người dân nhiều giờ liền thì không ai tỏ.


Sư thầy bị nhốt giữa thanh thiên bạch nhật

Ngày 27/12, chúng tôi vượt quãng đường xa về địa bàn thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) để tìm hiểu thực hư vụ việc ông Dương Văn Đức (58 tuổi), pháp danh Thích Chúc Thọ, trụ trì chùa Tường Vân thuộc địa bàn Đội 6, thôn Tân Lập, xã Mỹ Lộc (huyện Phù Mỹ) bị nhốt trong nhà mấy giờ liền. Ngôi nhà đã nhốt thầy Đức từ sáng đến chiều là của vợ chồng ông Phạm Văn Tân (52 tuổi), bà Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi, trú tại thôn An Lạc Đông 2, đường Chu Văn An, thị trấn Phù Mỹ).

Theo nhiều người dân cho biết, đôi vợ chồng tuổi trung niên này trong thời gian dài đầu ấp tay gối và hạnh phúc bên ba người con cả gái lẫn trai, nay đã trưởng thành. Tuy nhiên, mấy năm nay trong cuộc sống chung của họ thường xảy ra mâu thuẫn "cơm không lành, canh không ngọt".

Sư trụ trì đi cúng phong thuỷ bị nhốt trong nhà dân

Nhà vợ chồng bà Hiền, ông Tân-nơi xảy ra vụ việc (nhà có xe dựng phía trước).

Sáng 18/12, ông Đức chạy chiếc xe gắn máy từ chùa Thiên Sinh ở xã Mỹ Hòa (huyện Phù Mỹ, cách nhà bà Hiền khoảng 5km) đến thôn hỏi thăm nhà bà Hiền.

 

Không lâu sau, bà Phạm Thị Trà (ở cùng thôn An Lạc Đông 2) là em ruột ông Tân (chồng bà Hiền) cùng mấy người thân kéo nhau đến tận nhà bà Hiền... la làng cho rằng ông Đức vào nhà có "ý đồ xấu". Ngay sau đó, ông Tân nhận được "tin dữ" vội chạy xe máy về rồi cùng người thân đóng cửa giữ ông Đức trong nhà. Có người lo lắng điều chẳng lành có thể xảy ra đối với nhà sư, nên điện báo cho chính quyền và công an sở tại biết vụ việc này. Tuy nhiên, trong thời điểm này không hề thấy bóng dáng công an huyện, xã đến vãn hồi an ninh trật tự, cũng như theo dõi tình huống xấu có thể xảy ra ảnh hướng đến nhà sư Thích Chúc Thọ?

 

Khoảng 15h cùng ngày, phật tử chùa Tường Vân đánh xe ô tô đến chở sư thầy rời khỏi nhà vợ chồng bà Hiền. Chiếc xe máy được phật tử đưa về chùa Tường Vân. Thầy Nguyễn Văn Trí (40 tuổi), trú tại thị trấn Bình Dương (Phù Mỹ) là giáo viên dạy học tại một trường trung học phổ thông trong huyện Phù Mỹ kể: "Nhà cha mẹ ruột tôi ở gần nhà bà Hiền. Bữa đó tôi về thăm cha mẹ, nên chứng kiến bà con xa gần đến xem và bàn tán xôn xao. Hồi giờ đâu có xảy ra vụ việc lạ kỳ thế này".

Người trong cuộc từ chối được minh oan?

Chúng tôi tìm về chùa Tường Vân tọa lạc tại thôn Tân Lập, xã Mỹ Lộc để gặp thầy Dương Văn Đức. Thầy Đức trả lời nhưng ánh mắt ra vẻ dò xét. Đứng ngồi gần đó khoảng chục phật tử cả nam lẫn nữ, khi nghe tôi hỏi thăm thầy trụ trì chùa nên nhòm ngó lữ khách, nhưng tất cả đều lặng im. Thầy Đức cho biết sự việc này đã được phía nhà chùa biết rõ và tự lo liệu. Nói xong, thầy lấy điện thoại di động từ túi áo cà sa ra gọi ai đó: "Có nhà báo muốn tìm hiểu và viết báo nè", rồi nói: "Tôi vừa gọi cho anh Nguyễn Văn Hoan - Chánh văn phòng ban trị sự phật giáo huyện Phù Mỹ". Rồi thầy Đức lẳng lặng bỏ vào bên trong chính điện.

Vào sáng 27/12, chúng tôi tiếp tục đến thôn An Lạc Đông 2. Ghé nhà nhưng không gặp vợ chồng ông Tân, bà Hiền, chỉ thấy một cụ bà sống đơn thân nơi ngôi nhà cạnh bên. Hỏi ra mới biết bà năm nay 86 tuổi là mẹ ruột của ông Tân. Bà Trương Thị Thê cho biết: "Buổi sáng hôm đó, tui đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng người nói huyên náo, tập trung đông trước nhà vợ chồng thằng Tân con trai tui. Tui cứ ngỡ con Hiền bị người ta đến đòi nợ, vì vừa qua nó vay và thiếu tiền của người ta. Còn ông thầy Đức sau khi ở chùa Hang về ghé vào nhà con Hiền để cúng Phong thủy. Chẳng biết có cúng gì không, mà ông thầy này bị nhốt tới tận chiều mới được ra về, thực hư thế nào già không biết hết được".  

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi tìm đến nhà bà Phạm Thị Trà (con gái cụ bà Thê) ở cùng thôn An Lạc Đông 2. Bà là em gái của ông Tân. Khi được hỏi: "Buổi sáng hôm ấy, chị có đến nhà vợ chồng chị Hiền và chứng kiến vụ việc không?". "Tôi có đến nhưng không tham gia gì cả, anh muốn biết thì đến gặp hai người trong cuộc (ý nói vợ chồng bà Hiền)...", trả lời chưa tròn câu, chị này bỏ đi làm công việc khác.

Vụ việc hy hữu nhuốm màu bí hiểm

Trao đổi với ông Hồ Sĩ Hiền (30 tuổi), trưởng thôn An Lạc Đông 2 thì được ông cho biết, nhà ông cùng đội 6 với nhà vợ chồng bà Hiền. Bữa đó, ông chứng kiến vụ việc bà con tập trung "đông như kiến" trước nhà bà Hiền, người xe chen chân nhau. Bà Hiền và ông Tân cưới nhau hơn 20 năm nay và có với nhau 3 mặt con, hai con lớn đang học đại học, cậu con trai út đang học cấp 3. 

Theo Kim Anh

Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news