Tin mới

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa hai vụ mất tích máy bay MH370 và MS804

Thứ sáu, 20/05/2016, 15:37 (GMT+7)

Mạng xã hội phương Tây hiện đang dậy sóng khi phát hiện số hiệu chiếc máy bay mới mất tích của hãng hàng không Ai Cập trùng với số ngày mà chiếc máy bay MH370 "biến mất".

Mạng xã hội phương Tây hiện đang dậy sóng khi phát hiện số hiệu chiếc máy bay mới mất tích của hãng hàng không Ai Cập trùng với số ngày mà chiếc máy bay MH370 "biến mất".

Chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804, chở theo 66 người, đang trên lộ trình từ thủ đô Paris Pháp bay về thành phố Cairo Ai Cập thì biến mất khỏi màn hình radar sáng hôm 19/5.
 
Khi các đội cứu hộ vẫn đang được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay, mạng xã hội đã xuất hiện một thông tin trùng hợp giữa hai vụ mất tích máy bay MH370 và MS804.
 
Máy bay MH370 là mã chuyến bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline, mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường đưa 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn từ thủ đô Kuala Lumpur đến Bắc Kinh Trung Quốc.
 

Bức ảnh đang được lan truyền trên mạng của nữ tiếp viên Samar Ezz Eldin. Ảnh chụp màn hình Facebook

 
Tính từ thời điểm máy bay MH370 mất tích đến hôm qua 19/5-ngày máy bay EgyptAir mất tích, hai vụ tai nạn hàng không này cách nhau đúng 804 ngày-con số trùng với mã chuyến bay MS804 vừa mất tích.
 
Phát hiện trên được một tài khoản có tên rbmw263 đăng tải trên mạng xã hội Reddit. Người này cho biết đã sử dụng phần mềm tính thời gian để có kết quả này và đăng tải thông tin "chuyến bay MS804 mất tích đúng 804 ngày sau vụ biến mất của MH370".
 
Có người cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng chính tác giả bài viết cho rằng, xác suất xảy ra của sự trùng hợp này quá khó tin, và người này tin rằng có sự liên hệ nào đó giữa sự mất tích của 2 chiếc máy bay.
 
Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sherif Fathi cho biết, hiện còn quá sớm để có thể kết luận vì sao chiếc Airbus A320 biến mất, nhưng khả năng đây là “một vụ khủng bố” cao hơn là máy bay bị sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Francois Hollande xác nhận máy bay này đã rơi ở Địa Trung Hải.
 
Trong một diễn biến có liên quan, một hình ảnh của nữ tiếp viên có mặt trên chuyến bay mất tích MS804 đăng trên trang cá nhân bức ảnh cô đi lên từ dưới biển, sau lưng là một chiếc máy bay đang chìm. Bức ảnh đã được lan rộng trên mạng xã hội với nhiều người bày tỏ hoài nghi về sự liên quan giữa bức ảnh và sự biến mất bí ẩn của MS804.

Nghiêm Thu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news