Tin mới

Sư tử ăn thịt người lĩnh án tù chung thân

Thứ sáu, 17/06/2016, 15:00 (GMT+7)

Một con sư tử hoang đã bị tòa án bang Gujarat, Ấn Độ kết án "tù chung thân" vì tội ăn thịt người và sẽ bị giam giữ trong sở thú hết phần đời còn lại.

Một con sư tử hoang đã bị tòa án bang Gujarat, Ấn Độ kết án "tù chung thân" vì tội ăn thịt người và sẽ bị giam giữ trong sở thú hết phần đời còn lại.

Sư tử trong khu bảo tồn Gir. Ảnh: NYT

Trong quá trình điều tra hàng loạt vụ sư tử tấn công chết người, chính quyền bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ bắt 17 con sư tử và gửi mẫu phân của chúng tới phòng thí nghiệm pháp y để xác định xem chúng có ăn thịt người hay không.Kết quả xét nghiệm cho thấy một con đã ăn thịt người. Ngay lập tức, nó bị kết án “chung thân” trong sở thú.

Con sư tử này đến từ công viên bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Gir, theo ông Anirudh Pratap Singh, người đứng đầu nhóm quản lý các khu rừng tại công viên Gir, trong vụ án này có có 2 "nghi phạm" khác nữa nhưng do không tìm được "chứng cứ" thuyết phục nên không thể "kết án" và 2 nghi phạm này đã được thả về rừng.

Cuối tháng 5, bà Valaiben Lakhnotra sống tại một ngôi làng thuộc bang Gujarat bị sư tử ăn thịt khi đang nhổ cỏ dại gần bãi mía. Con trai bà là anh Pithabhai Lakhnotra, 41 tuổi, không liên lạc được với mẹ nên đã đi tìm. Khi tới hiện trường, ông thấy dép và khăn trùm đẫm máu. Thi thể mẹ của ông bị sư tử "xé nát hoàn toàn".

Giới chức bảo vệ động vật hoang dã cho hay, 523 con sư tử sống trong các khu rừng thuộc công viên bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Gir, dù thực tế nơi này chỉ có thể được thiết kế cho tối đa là 300 cá thể. Tình trạng này khiến nhiều sư tử phải chạy sang các ngôi làng lân cận tìm thức ăn, đe dọa tính mạng con người. Đây là lí do chính dẫn đến việc trong 6 tháng đầu năm 2016 đã có tới 6 vụ sư tử tấn công người quanh khu bảo tồn Gir.

Sư tử hiếm khi tấn công con người vì các nghiên cứu chỉ ra rằng sư tử "không thích thịt người". Giới chức Ấn Độ đang có kế hoạch để nâng cấp khu bảo tồn Gir cho phù hợp với sự gia tăng của bầy sư tử.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bảo tồn Gir