Tin mới

Sư tử mẹ quên mình cứu sư tử con

Chủ nhật, 17/08/2014, 21:21 (GMT+7)

Sư tử cái Kashifa thuộc sở thú Miami – Mỹ đã lao tới như tên\nbắn, đu mình trên miệng hào sâu, thận trọng giải cứu sư tử con 4 tháng\ntuổi do mải chơi rơi xuống trong sự lo lắng của các thành viên còn lại\ntrong gia đình. Cảnh tượng hy hữu này được một bé gái 10 tuổi quay lại.

Sư tử cái Kashifa thuộc sở thú Miami – Mỹ đã lao tới như tên bắn, đu mình trên miệng hào sâu, thận trọng giải cứu sư tử con 4 tháng tuổi do mải chơi rơi xuống trong sự lo lắng của các thành viên còn lại trong gia đình. Cảnh tượng hy hữu này được một bé gái 10 tuổi quay lại.

Kashifa chăm sóc 5 sư tử con gồm cả con đẻ và nuôi, xem đấy là niềm tự hào. Theo nhân viên vườn thú, nó luôn quan sát để đảm bảo rằng các con mình được an toàn. Vì thế, khi phát hiện đứa con bé bỏng 4 tháng tuổi mải mê chơi đùa rơi xuống hào, Kashifa lao vội đến cứu con. Nó phản ứng nhanh nhẹn và khéo léo thận trọng đưa sư tử con lên an toàn. Khách tham quan “nín thở” theo dõi hành trình giải cứu con của sư tử mẹ và không ngừng cổ vũ nó.

 



Sau khi đưa sư tử con lên, Kashifa liếm láp, an ủi nhằm giúp sư tử con lấy lại bình tĩnh và tiếp tục nghịch ngợm, chơi đùa. Theo kênh truyền hình địa phương WPLG, Amanda Carmeli, bé gái 10 tuổi, một khách tham quan đã quay được cảnh Kashifa nỗ lực cứu con.

Kashifa chăm sóc 5 con gồm 4 ruột và 1 nuôi tên Kwasi. Sư tử Kwasi do em của Kashifa là Asha sinh ra nhưng không may Asha chết chỉ vài tháng sau đó. Kashifa nhận luôn trách nhiệm chăm cháu.


Niềm tự hào của Kashifa

Người phát ngôn vườn thú nói rằng vườn thú được thiết kế để các con vật không bị nhốt trong lồng chật. Những con hào xung quanh ngăn cách thú và người tham quan, sẽ đảm bảo an toàn cho du khách. Để tránh những con thú chết vì rơi xuống hào nước, chúng đều được cho bơi thử. Kashifa được nhận định là “một người mẹ tốt” vì trước đó đã chứng minh cho nhân viên vườn thú thấy nó sẵn sàng lao vào hào nước để cứu con mình và điều đó được chứng minh thêm một lần nữa trong đoạn video clip này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sở thú Miami