Tin mới

Sửa nhà, cặp vợ chồng phát hiện nhiều ký tự lạ, tìm thấy 'kho báu' vô giá

Thứ hai, 03/08/2020, 16:32 (GMT+7)

Trong quá trình tu sửa nhà cũ, cặp vợ chồng phát hiện có nhiều ký tự lạ trên trường, từ đó phát hiện ra "kho báu" vô giá.

Năm 2005, cặp vợ chồng anh Giuseppe Cadili và cô Valeria Giarrusso, cả hai đều là nhà báo, đã mua một căn hộ trên đường Via Porta di Castro, gần Cung điện Hoàng gia thuộc thành phố Palermo, vùng Sicilia, nước Ý. Đây là khu vực gồm nhiều tòa nhà san sát nhau, trước đây từng là con sông Kemonia nhưng đã được lấp đầy vào khoảng những năm 1600.

Tuy nhiên, hai vợ chồng đã không chuyển về đây sống ngay mà tới tận năm 2013, họ mới bắt đầu quay về cải tạo lại ngôi nhà cũ để chuẩn bị chuyển đến sinh sống. Đó cũng là lúc anh Giuseppe và cô Valeria khám phá ra sự thật thú vị ngay trong chính căn nhà.

Ban đầu, hai vợ chồng dự định phá dỡ bức tường để tạo ra một khu vực mở rộng hơn. Tuy nhiên trong quá trình cải tạo ngôi nhà, anh Giuseppe đã cạo bức tường và vô tình phát hiện ra lớp thạch cao bên ngoài bị ẩm, để lộ một lớp sơn màu xanh bên trong, trên đó còn có vài chữ Ả Rập.

>> Xem thêm: Bí ẩn bên trong 'biệt phủ' của người đàn ông 100 vợ, 500 đứa con

Anh Giuseppe nhớ lại: "Có một thứ gì đó ẩn giấu phía sau bức tường. Sau khi cạo thêm một chút thì tôi nhận ra có vài chữ Ả Rập trên đó. Tôi không bao giờ tưởng tượng được rằng những chữ viết này sẽ phủ kín toàn bộ các bức tường". Anh nói thêm rằng những chữ viết này được viết bằng lớp vàng và bạc trên nền màu xanh. Vô cùng kinh ngạc khi khám phá ra điều này, anh Giuseppe và chị Valeria quyết định tìm hiểu.

Kho báu vô giá mà cặp vợ chồng đã tìm ra có giá trị về mặt lịch sử. Ảnh Daily Mail

Sau đó, cặp vợ chồng đã liên hệ với ông Gaetano Basile, một chuyên gia lịch sử sống tại thành phố Palermo. Ông Gaetano nói rằng căn hộ của cặp vợ chồng chính là một phần của một nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ thế kỷ 18. Những chữ viết này là phiên bản thủ công của loại thư pháp trang trí tại thời điểm đó và hầu như đều mang mục đích trang trí đơn thuần.

>> Xem thêm: Cụ bà sống lại khi con cháu đang khóc lóc tổ chức hậu sự, cả làng kéo đến xem

Có khả năng ngôi nhà này thuộc về một quý tộc và thương gia ở Bắc Phi, đã đến thành phố Palermo làm nhà vào khoảng những năm 1700. Anh Giuseppe cũng tin rằng ngôi nhà cũ mình mua đã từng là một nhà thờ Hồi giáo. Có những dấu hiệu rõ ràng để chứng minh điều này, đó là ngôi nhà quay về phía Đông, các bức tường có kích thước giống hệt nhau 3,5 x 3,5 m, cánh cửa và trần nhà được sắp xếp theo cách đặc trưng. Anh Giuseppe và cô Valeria càng ngạc nhiên hơn khi biết đây là lần đầu tiên người ta phát hiện ra một nhà thờ Hồi giáo được xây dựng lại thành nhà ở tư nhân ở vùng Sicilia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news