Tin mới

Sữa Physiolac đổ đến đâu, da bé mẩn đỏ đến đấy

Thứ bảy, 19/07/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi lấy sữa Physiolac 1 cho con uống, không may đổ sữa vào\nngười trẻ, khách hàng hoảng hốt khi thấy sữa chảy đến đâu, vùng da chỗ đó của\nbé lại đỏ ửng khó hiểu.

(Tinmoi.vn) Khi lấy sữa Physiolac 1 cho con uống, không may đổ sữa vào người trẻ, khách hàng hoảng hốt khi thấy sữa chảy đến đâu, vùng da chỗ đó của bé lại đỏ ửng khó hiểu.

 

“Kiểm tra lại chỗ sữa còn lại sau khi cho con tôi uống xong thì nhận thấy sữa có hiện tượng bị vón cục, nước sữa có hiện tượng đông lại nhanh chóng một cách khác thường”. Chị Hoảng Thu Hiền (Khu tạp thể Hồ Việt Xô, Q. Hai Bà Trưng, HN) bức xúc chia sẻ.

Sữa có hiện tượng lạ

Trước đó, ngày 14/07, chị Hiền có cho con mình uống thêm sữa Physiolac 1 loại chống nôn trớ. Sau khi bé uống hết nửa bình thì có hiện tượng bất thường xảy ra. Con của chị Hiền có triệu chứng nôn trớ, sốt nhẹ, đi ngoài, da bị nổi những chấm đỏ,…

Kiểm tra lại bình sữa con mình đang uống dở thì chị Hiền phát hiện ra sữa có hiện tượng vón cục, nước sữa đông lại một cách khó hiểu. Hoảng hốt, lo lắng cho sức khoe của con mình chị Hiền đã mời bác sĩ tư về khám. Sau khi khám bác sĩ kết luận con chị Hiền bị dị ứng với thành phần của sữa. Điều đáng nói là trước đây chị Hiền cũng cho con mình dùng loại này nhưng không phải là loại chống trớ và con chị vẫn khỏe mạnh bình thường.

Sữa bị đóng mảng ở đáy hộp, khi cạy ra thì vỡ thành từng mảng nhỏ.

Theo như chị Hiền cho biết thì chị đã pha sữa đúng như hướng dẫn sử dụng trên vỏ lon cũng như đúng theo lời hướng dẫn của nhân viên bán sữa. Ngoài ra hạn sử dụng của lon sữa này theo như chị Hiền cho biết thì tới tận năm 2016 mới hết hạn.

Được biết sữa Physiolac 1 là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Pháp, dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi. Dòng sản phẩm này do công ty cổ phần Dược Việt Nam nhập và phân phối chính thức ra thị trường.

Hoài nghi về chất lượng sữa

Không riêng gì chị Hiền là trường hợp đặc biệt, đã có rất nhiều bà mẹ đặt nghi vấn cho dòng sản phẩm sữa Physiolac 1 nói riêng và sữa Physiolac nói chung. Trước đây không lâu, chị Thùy (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cũng là một ví dụ điển hình.

Theo chia sẻ của chị Thùy thì  vụ việc xảy ra vào ngày 28/06 vừa qua, khi chị Thùy pha sữa cho đứa con 4 tháng tuổi của mình uống thì phát hiện ra lớp sữa ở dưới bị đóng thành mảng rất khó cạy ra. Loại sữa chị Hiền sử dụng là Physiolac 1 (loại chống nôn trớ), được sản xuất bởi công ty sữa Physiolac (Pháp).

Sữa Physiolac gây dị ứng cho trẻ

Chị Thùy cho biết, bình thường chị vẫn cho con chị dùng loại sữa này và đã dùng được hơn một nửa hộp. Tuy nhiên hôm 28/06 vừa qua chị thấy bất ngờ và lo lắng khi phát hiện ra lớp sữa còn lại đã bị đông cứng, khi dùng thìa inox cạy thì sữa bong ra thành từng cục, từng mảng.

Quá hoảng hốt chị ngừng cho con uống loại sữa này và gọi điện lên văn phòng đại diện của hãng để phản ánh. Ngay hôm sau (29/06) phía đại diện công ty có cho người xuống kiểm tra và mang lon sữa kia về để tìm hiểu.

Do trước đó chị Thùy có mua luôn 3 lon cùng một lúc nên phía công ty yêu cầu chị mở tiếp lon thứ 2 xem có bị giống như lon đầu tiên hay không. Lon sữa thứ 2 không bị đóng mảng như lon đầu tuy nhiên chị Thùy vẫn chưa dám cho con mình uống tiếp.

Vài hôm sau do mất sữa chị Hiền đành phải pha sữa ở lon thứ 2 cho bé uống. Nhưng lần này con chị không chịu uống, ép bé uống thì bé quấy và đẩy bình sữa ra. Chẳng may sữa bị đổ ra cổ của bé, điều lạ lùng ở chỗ sữa chảy đến đâu thì da của bé bị đỏ ửng lên tới đó.

Sữa rớt chảy đến đâu, da của con chị Thùy bị đỏ ửng lên tới đó.

Bên cạnh đó, trên nhiều diễn đàn, các bà mẹ cũng đã có những sự nghi vấn nhất định xoay quanh dòng sữa này.Trên diễn đàn webtretho, một bà mẹ có nickname “vochip” chia sẻ: “Mình vừa mua thử sữa này, nhờ ông xã đi mua chứ mình đi chắc cũng không mua. Thứ nhất là bao bì không đáng tin cậy lắm. Các hãng khác thông tin nhãn mác đều in trực tiếp trên vỏ hộp thiếc, còn sữa này dán giấy lên hộp nên mình có cảm giác dễ bị làm giả. Thứ hai là mình pha thấy rất khó tan, vừa lắc vừa lấy thìa ngoáy đến 15 phút mà vẫn vón cục dưới đáy bình. Bình thường mình thấy sữa càng tốt và giá mắc (hàng xách tay) rất dễ tan. Mới ăn được 2-3 bữa, bé nhà mình còn ăn bôt nữa nên đánh giá output cũng khó.

Trên diễn đàn lamchame.com một bà mẹ có nickname “shopmama.vn” cũng chia sẻ: “Bé nhà mình cũng mới đổi sang sữa Physiolac, mình cũng mua thử hộp 400g về cho bé uống, nhưng ông xã mình kêu giời lên là sữa này chẳng có thương hiệu uy tín lâu năm gì cả, thường thì các công ty sữa nó có từ rất lâu, nhưng tra trên mạng cái này nó mới đc mấy năm, ko có uy tín, mà sữa thì không có mùi gì cả. Ông xã mình bắt mình đổi ngay sang loại sữa khác. Nghĩ cũng phải nên mình chẳng dám cho bé uống”.

Theo tìm hiểu của PV, sữa bột Physiolac là thương hiệu dinh dưỡng cao cấp toàn cầu của Tập đoàn sản xuất dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Pháp – Gilbert Laboratories. PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này khi có phát ngôn chính thức từ phía đại diện Công ty VNA-Pharm.

Hòa Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news