Tin mới

Sửa xong hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư sẽ xin thu phí trở lại

Thứ năm, 18/10/2018, 10:43 (GMT+7)

Theo Tổng giám đốc VEC, việc sửa chữa thực hiện theo biện pháp mà tư vấn giám sát chấp thuận. Sau khi hoàn thành thủ tục, VEC sẽ xin ý kiến của Bộ Giao thông để thu phí trở lại.

Theo Tổng giám đốc VEC, việc sửa chữa thực hiện theo biện pháp mà tư vấn giám sát chấp thuận. Sau khi hoàn thành thủ tục, VEC sẽ xin ý kiến của Bộ Giao thông để thu phí trở lại.

Chiều 17/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và nhà thầu đã hoàn thành việc sửa chữa những vị trí hư hỏng trên đoạn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Tam Kỳ, theo Tri thức trưc tuyến.

Như vậy, sau 4 ngày cào bóc lớp bê tông nhựa bị bong tróc, mặt đường tại các vị trí Km 25, Km 26, Km 27, Km 28, Km 29, Km 43… được đơn vị thi công sửa xong. Mặt đường xuất hiện “ổ gà” cũng đã rải thảm mới. Các công nhân thu dọn trang thiết bị, trả lại mặt đường để chờ nghiệm thu công trình.

Các công nhân đang gấp rút vẽ vạch sơn ở vị trí mới sửa chữa xong. (Ảnh: Zing)

VnExpress đưa tin, tổng diện tích mặt đường bị hư hỏng khoảng 70 m2, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để, nhà thầu đã cào bóc hơn 3.000 m2 lớp VTO (lớp tạo nhám siêu mỏng) dày 3 cm và gần 2.500 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 5 cm.

Cụ thể, tại gói thầu số 4 của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, nhà thầu bóc 1.900 m2 vật liệu các loại; gói thầu số 6 của Tổng công ty Thành An là hơn 1.100 m2.

Theo phương án thi công đã được phê duyệt trước đó thì với hư hỏng mặt đường phạm vi dài, nhà thầu sẽ kiểm tra và quyết định thay thế một lớp tạo nhám (VTO) hoặc thay cả 2 lớp bê tông nhựa.

Vị trí hư hỏng ở Km 29 đã được các công nhân sửa xong. (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, công nhân cũng cào bóc lớp trên cùng, thổi bụi, tưới nhựa dính nhám 0,5 kg/m2, bảo dưỡng, rải bê tông nhựa VTO rồi lu lèn. Với trường hợp thay cả 2 lớp bê tông nhựa, phương pháp thi công tương tự được áp dụng, trong đó công nhân rải bê tông nhựa hạt mịn dày 5 cm cho lớp dưới cùng và thi công lớp VTO bên trên.

Với các hư hỏng dạng ổ gà, nhà thầu bóc 2 lớp dày 8 cm theo hình quả trám, phạm vi bóc do tư vấn giám sát quyết định; sau đó công nhân lần lượt thi công lại hai lớp nhựa theo quy chuẩn dự án.

Lớp bê tông nhựa VOT được công nhân rải lên bề mặt và dùng xe lu lăn chặt theo đúng thiết kế quy định. (Ảnh: Zing)

Dự kiến, trong tuần này Bộ GTVT sẽ vào nghiệm thu việc sửa chữa. Nếu công tác sửa chữa không đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công làm lại.

Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC nói với VnExpress, việc sửa chữa được tiến hành theo biện pháp mà tư vấn giám sát chấp thuận. “Sau khi hoàn thành thủ tục, đơn vị sẽ xin ý kiến của Bộ Giao thông để thu phí trở lại”, ông Tám cho biết.

Các nhà thầu huy động phương tiện phục vụ sửa chữa lớn. (Ảnh: VOV)

Trước đó, ngày 16/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau khi xác định có khoảng 70 m2 trong tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường bị hư hỏng nhưng nhà thầu đã chậm sửa chữa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news