Tin mới

Sức khỏe bé gái 10 tuổi sau khi tách "mai rùa" khỏi lưng

Thứ năm, 01/09/2016, 16:04 (GMT+7)

Sau 2 ngày được phẫu thuật tách khối bướu "mai rùa" khỏi lưng, bé gái 10 tuổi ở Sóc Trăng đã hồi phục thần kỳ.

Sau 2 ngày được phẫu thuật tách khối bướu "mai rùa" khỏi lưng, bé gái 10 tuổi ở Sóc Trăng đã hồi phục thần kỳ.

Bé gái Trần Thị Ngọc T. (10 tuổi, Sóc Trăng) hiện đang được chăm sóc tại Phòng hồi sức tích cực, BV Nhi đồng 1 (TPHCM).

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, VnExpress, sau 2 ngày được phẫu thuật tách khối bướu "mai rùa" khỏi lưng, sức khỏe bé T.đang tiến triển tốt. Cháu bé đã có thể ngồi dậy uống sữa, tập tô. Theo các bác sĩ, nếu tình trạng sức khỏe của cháu bé tốt thì có thể xuất viện trong khoảng 1 tuần nữa.

“Tôi rất vui mừng khi thấy cái “mai rùa” đã biến mất. T. sẽ không phải xấu hổ khi ra ngoài nữa. Tôi cảm ơn các bác sĩ, cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình”, báo Vietnamnet dẫn lời chị Đa Ni (mẹ cháu bé).

Sức khỏe bé gái 10 tuổi sau khi tách "mai rùa" khỏi lưng. Ảnh báo Vietnamnet

Được biết, khi chào đời, cháu T đã có khối u màu đen to bằng quả cam ở lưng. Do gia đình nghèo nên không có tiền đưa con đi khám. Gần đây, khối u ngày càng lớn và phát triển nên gia đình mới đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, cháu T. bị mắc bệnh bướu hắc tố bẩm sinh. Nếu không phẫu thuật, khối u sẽ tiếp tục lan rộng và có nguy cơ ung thư hóa. Vào ngày 29/8, ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành ca phẫu thuật tách khối bướu ra khỏi lưng cháu bé.

Ca phẫu thuật bắt đầu từ 9h ngày 29/8. Đến 10h30 các bác sĩ đặt đường mổ đầu tiên rạch da bốc khối bướu. Khối bướu này chỉ là ăn ngoài lớp da và bám vào lớp cơ, không ăn sâu vào phần cơ và cũng không xâm lấn vào cột sống và hệ thần kênh của bệnh nhân.

Sau khoảng 90 phút, các bác sĩ đã bóc tách được hết phần bướu "mai rùa" trên lưng cháu bé. Khối bướu này có đường kính 22cm, nặng hơn 1kg. Sau khi bóc tách khối bướu, các bác sĩ đã tiến hành lấy phần da mặt trước đùi, phủ lên bề mặt lưng cháu bé. Phẫu thuật ghép da hết khoảng 1 giờ 30 phút.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news