Tin mới

Sức khỏe bệnh nhân 268 tại Hà Giang đang tốt lên

Thứ sáu, 17/04/2020, 20:36 (GMT+7)

Chiều 17/4/2020, BS CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang thông tin cho phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống biết, sức khỏe của bệnh nhân số 268 hiện đang được điều trị tại khu cách ly của BVĐK huyện Đồng Văn, ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Thể trạng đang tốt lên.

Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Pín Tủng, Đồng Văn, Hà Giang

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đang thực hiện cách ly 3 khu vực bao gồm: Thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn; Phòng khám đa khoa Phố Bảng, huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân đến khám đầu tiên vào ngày 8/4/2020) và BVĐK huyện Đồng Văn (nơi người bệnh đến điều trị và thực hiện cách ly tại đây).

Qua rà soát có 318 người liên quan đến bệnh nhân 268. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 147 mẫu.. Tổng số mẫu đã có kết quả xét nghiệm là 22 mẫu, gồm 16 người nhà người bệnh, 6 cán bộ y tế của BVĐK huyện Đồng Văn và TTYT huyện Đồng Văn đều cho kết quả âm tính..

Hiện nay ngành y tế Hà Giang đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các hộ trong thôn Pín Tủng, Phòng khám đa khoa Phố Bảng và BVĐK huyện Đồng Văn.

UBND huyện Đồng Văn đã thành lập các chốt kiểm tra y tế tại 2 đường vào, ra của huyện và toàn bộ xã trong huyện Đồng Văn.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang gồm 9 cán bộ y tế, 2 máy phun hóa chất…đã trực tiếp đến địa bàn phối hợp triển khai hoạt động khoanh vùng, xử lý ổ dịch.

Theo BS CKII Lương Đức Thuần, hiện nay y tế Hà Giang tiếp tục điều tra lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; toàn bộ người dân trong thôn Pín Tủng; phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực TTYT huyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news