Tin mới

Sức khỏe của bé trai bị bỏ rơi ở khe tường đã khá lên, có người tự xưng là ông ngoại đến nhận

Thứ ba, 25/08/2020, 20:53 (GMT+7)

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường tại Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực về sức khỏe. Bên cạnh đó, đã có một người thân tự xưng là ông ngoại của bé đến xin nhận nuôi.

Về tình trạng sức khỏe của bé trai, một lãnh đạo khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - cho hay, khi mới nhập viện cháu bé không phải thở máy, nuôi dưỡng qua tĩnh mạch một phần, sau đó có xuất hiện tình trạng nhiễm trùng tiến triển.

Trước nguy cơ sức khỏe của bé trai có biểu hiện xấu đi, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và quyết định thay thế kháng sinh điều trị, rất may mắn tình trạng của cháu bé đã tốt lên.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường đã có tiến triển về sức khỏe. Ảnh: VNE

Hiện tình hình sức khỏe của bé trai đang tiến triển rất tích cực, sức khỏe cũng đã ổn định hơn rất nhiều. Bé trai đã tự bú bình thường, không phải nuôi qua tĩnh mạch và cũng không phải thở oxy.

Có người tự xưng là ông ngoại đến nhận nuôi cháu bé

Xác nhận với Dân Trí ông Ngô Quốc Trịnh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, một người đàn ông tự xưng là ông ngoại của cháu bé đã đến và làm thủ tục xin nhận nuôi.

Khe tường nơi những người dân xung quanh tìm thấy bé trai. Ảnh: Internet

Người đàn ông này có mong muốn sớm được nhận lại bé trai sơ sinh đem về nhà chăm sóc nên liên hệ chính quyền sở tại để làm thủ tục theo quy định.

Theo ông Trịnh, để có căn cứ bàn giao lại bé trai cho gia đình, cơ quan công an sẽ tiến hành thẩm định, xác định xem người đàn ông này có đúng là ông ngoại của cháu bé hay không.

“Sau đó, cơ quan công an sẽ phản hồi kết quả lại UBND thị trấn. Hiện chưa có phản hồi. Đồng thời, kết quả xét nghiệm ADN giữa bé trai sơ sinh và nữ sinh viên (người được cho là mẹ đẻ bé trai - PV) cũng chưa có” - ông Trịnh nói thêm.

Các bác sĩ chăm sóc cháu bé. Ảnh: Internet

Được biết, làm việc với cơ quan công an, nữ sinh này cho biết do không muốn ảnh hưởng đến việc học và muốn giấu gia đình nên quyết định bỏ con ngay sau khi sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news