Tin mới

Sức khỏe của nữ y tá Mỹ gốc Việt bị nhiễm Ebola hiện ra sao?

Thứ tư, 15/10/2014, 14:59 (GMT+7)

Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm bị nhiễm Ebola hiện vẫn đang được chăm sóc bởi đội ngũ y tế tốt nhất thế giới, cô cho biết mình “vẫn khỏe".

Nữ y tá người Mỹ gốc Việt Nina Phạm bị nhiễm Ebola hiện vẫn đang được chăm sóc bởi đội ngũ y tế tốt nhất thế giới, cô cho biết mình “vẫn khỏe".

Theo Daily Mail, bệnh viện Health Presbyterian Texas, nơi Nina Phạm làm việc cũng như đang được điều trị, công bố bức thư của cô.

Nina Phạm đang được điều trị tại Bệnh viện Presbyterian Dallas. Ảnh: WFAA.

"Tôi cảm thấy ổn và tôi muốn cảm ơn mọi người vì những lời chúc cũng như lời cầu nguyện dành cho tôi", Nina bày tỏ. "Tôi có được sự ủng hộ và cầu nguyện của gia đình, bạn bè cũng như được các bác sĩ, y tá tốt nhất thế giới ở bệnh viện này chăm sóc".

Nữ y tá 26 tuổi là một trong số 70 nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola người Liberia. Ông Thomas Eric Duncan, 42 tuổi, không qua khỏi hồi tuần trước. Barclay Berdan, giám đốc điều hành Trung tâm Y tế Texas, hôm qua cho biết thêm: "Trái tim và lời cầu nguyện chân thành nhất của tất cả mọi người tại bệnh viện Texas Health Prebyterian đều dành cho Nina Pham, và chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để giúp đỡ cô ấy trong cuộc đấu tranh dũng cảm này. Các bác sĩ và y tá cùng điều trị với cô đều hy vọng. Chúng tôi mong muốn tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho cô ấy".

Barclay Berdan, Giám đốc điều hành bệnh viện nói: “Mọi lời cầu nguyện của tất cả mọi người tại bệnh viện đều dành cho cô ấy. Chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để giúp cô ấy chiến đấu với bệnh tật. Các bác sĩ và y tá đang chăm sóc cho cô ấy vẫn đầy hi vọng và chúng tôi kêu gọi những lời cầu nguyện của mọi người trên khắp cả nước”.

Theo Dallas News, Phạm đã tiếp nhận máu của bác sĩ Kent Brantly, người đầu tiên chiến thắng bệnh Ebola ở Mỹ. Một bệnh nhân khác có tiếp xúc với Phạm sau khi cô có triệu chứng nhiễm virus cũng đang được giám sát. Hiện người này chưa có triệu chứng của bệnh. Nhà chức trách cũng đưa Bentley, con chó cưng của Phạm, đến một địa điểm bí mật để theo dõi các dấu hiệu của virus.

Dã Quỳ/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.