Tin mới

Sức mạnh “kiếm tiền” của hoàng gia Anh

Thứ năm, 15/10/2015, 16:16 (GMT+7)

Gia đình hoàng gia Anh đã chứng tỏ sức mạnh “kiếm tiền” của mình khi mỗi năm kiếm về cho quốc gia này hàng nghìn tỷ USD.

Gia đình hoàng gia Anh đã chứng tỏ sức mạnh “kiếm tiền” của mình khi mỗi năm kiếm về cho quốc gia này hàng nghìn tỷ USD.

Hoàng gia Anh là một trong những gia đình nổi tiếng nhất trên thế giới. Gia đình đặc biệt này giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người Anh, đồng thời, họ cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới các xu hướng thời thượng trên thế giới.

Gia đình hoàng gia Anh. Nguồn: NBC

Tuy không có quá nhiều hoạt động chính trị và kinh tế đình đám nhưng theo ước tính của các chuyên gia kinh tế, mỗi năm, gia đình hoàng gia này mang về nguồn lợi khổng lồ lên đến hàng nghìn tỷ USD cho nước Anh.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá trị của khối tài sản mà gia đình hoàng gia Anh sở hữu chỉ khoảng 57 tỷ bảng Anh (tương đương 87 tỷ USD). Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, tính riêng từ đầu năm 2015 tới nay, nguồn lợi ích mà họ mang đến cho nền kinh tế Anh ước đạt 1.155 tỷ bảng Anh (tương đương với 1.187 tỷ USD).

Mỗi sự kiện của hoàng gia Anh lại kéo theo cơn sốt ăn theo trên thị trường, khiến cho các hãng bán lẻ và người dân kiếm được bộn tiền.

Còn nhớ, đám cưới của thái tử William và công nương Catherine Middleton ngày 29/4/2011 đã trở thành một trong những sự kiện đình đám thu về bộn tiền cho các hãng truyền thông. Được biết, số lượng người theo dõi đám cưới thế kỷ này không chỉ bao gồm một nửa dân số nước Anh, mà còn có còn hàng triệu người trên khắp thế giới. Những hình ảnh về đám cưới được đăng tải 72 triệu lần trên kênh Youtube ở 188 quốc gia.

Đặc biệt, sau lễ cưới, dưới sự ảnh hưởng của công nương Middleton, nhiều hãng thời trang đã vớ được món hời lớn. Bởi mỗi khi vị công nương này diện bất kì trang phục mang thương hiệu nào thì những người yêu mến gia đình hoàng gia Anh lại lùng sục, khiến các cửa hàng bán những trang phục đó cháy hàng, mang lại Doanh thu khổng lồ.

Những sự kiện trọng đại như  sự chào đời của một hoàng tử hay một công chúa cũng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng kinh tế của nước Anh. Ví dụ như vào năm 2013, việc Thái tử George chào đời đã gián tiếp mang lại doanh thu lên đến  247 triệu bảng Anh cho ngành bán lẻ. Sự ra đời của công chúa Charlotte cũng ngay lập tức giúp tăng doanh thu bán lẻ thêm 80 triệu bảng Anh ngay khi thông tin trên được công bố trên truyền thông.

Nữ hoàng Elizabeth II cũng có một sức hút khó cưỡng với những khoản chi của những người yêu mến mỗi khi bà xuất hiện. Được biết, sự kiện nữ hoàng và hoàng tộc Anh tham dự tuần lễ đua ngựa Royal Ascot đã đem lại doanh thu lên đến 68 triệu bảng Anh. Một nửa trong số này dùng để chi cho thời trang và làm đẹp.

Một loạt các địa điểm “ăn theo” thương hiệu của hoàng gia Anh như khu vực Kensington, Chelsea đã “bổ sung” vào ngân sách thêm khoảng 3,1 tỷ bảng Anh nhờ chi tiêu của khách du lịch.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news