Tin mới

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Goni giật cấp 17 khi đổ bộ vào Philippines

Chủ nhật, 01/11/2020, 20:11 (GMT+7)

Mang sức mạnh của một cơn bão lớn nhất năm 2020, nơi nào Goni đi qua đều để lại cảnh tượng tan hoang khi sức gió ở vùng tâm bão là 215 km/h, giật lên tới 290 km/h.

Mới đây, Reuters đã cập nhật thông tin mới nhất về cơn bão Goni khi nó tràn vào Philippines. Theo đó, kênh này cho hay siêu bão đã có dấu hiệu suy yếu sau khi đổ bộ vào đảo chính Luzon của Philippines hôm nay, 1/11. Ước tính sức gió ở vùng tâm bão là 215 km/h, gió giật lên tới 290 km/h sau khi nó đi vào khu vực Bicol.

Cơ quan khí tượng của Philippines đã phải lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa khủng khiếp của Goni khi nó đang tiếp tục quần thảo trên đất liền nước này trong những giờ tới, trước khi vào biển Đông.

Giới chức Philippines cảnh báo rằng từ 19-31 triệu người dân nước này có thể bị ảnh hưởng bởi siêu bão, bao gồm những người sinh sống trong các khu vực nguy hiểm và vùng thủ đô Manila.

Theo thống kê tính tới thời điểm hiện tại đã có thiệt hại về người. Cơn bão còn gây ra mất điện, lũ lụt và nguy cơ phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông. Một số sông nước không ngừng dân cao, khiến cho các đê đập bị vỡ, làm ngập làng mạc ở Bicol.

Ngoài ra, các dòng bùn từ núi lửa vỡ ra, cũng như tình trạng mất điện và thông tin liên lạc gián đoạn đã xảy ra tại nước này kể từ khi bão Goni đổ bộ. Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi những nỗ lực giãn cách nhằm đề phòng dịch Covid-19 của nước này gần như "phá sản", trong khi đây là một trong các vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

Được biết, Goni là 1 trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Philippines trong 7 năm qua. Là một quốc gia giáp mặt với Thái Bình Dương, nơi hình thành những cơn bão nhiệt đới mạnh thất thế giới, mỗi năm Philippines phải hứng chịu bão chồng bão, gây thiệt hại nặng nề về người và của.

>> Xem thêm: Sáng mai siêu bão Goni sẽ thành bão số 10 trên biển Đông, nạp năng lượng hướng thẳng miền Trung

Ngoài Goni đang hoạt động, hiện tại nước này đang tiếp tục theo dõi một cơn bão khác mang tên Atsani. Cơn bão này được dự đoán rất có thể sẽ tiếp tục đổ bộ các phía bắc Luzon trong những ngày tới.

Ảnh: AFP, internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news