Tin mới

Sudan: Thiếu phụ bị cưỡng hiếp đối mặt với án tử hình

Thứ năm, 20/02/2014, 10:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thiếu nữ đang mang thai 9 tháng bị bảy người đàn ông hãm hiếp tại Sudan đã bị buộc tội ngoại tình và bị kết án tử hình.

(Tinmoi.vn) Một thiếu nữ đang mang thai 9 tháng bị bảy người đàn ông hãm hiếp tại Sudan đã bị buộc tội Ngoại tình và bị kết án tử hình.

Nếu bị buộc tội ngoại tình, thiếu phụ này sẽ bị ném đá cho đến chết (Ảnh minh họa)

Nếu bị buộc tội ngoại tình, thiếu phụ này sẽ bị ném đá cho đến chết (Ảnh minh họa)

Thiếu phụ người Ethiopia 18 tuổi bị cưỡng hiếp vào tháng tám năm ngoái, khi ấy cô đã mang thai  tháng. Trong khi đang tìm một ngôi nhà mới tại Omdurman, gần thủ đô Khartoum, cô bị một người đàn ông dụ vào một căn nhà. Tại đây, cô bị 7 người đàn ông tuổi từ 18-22 tuổi lần lượt hãm hiếp.

Một kẻ cưỡng dâm đã ghi lại hình ảnh vụ tấn công và đưa lên mạng qua WhatsApp vài tháng sau đó. Khi video này được lan truyền, cô gái và những kẻ hiếp dâm bị bắt giữ và cáo buộc tội sản xuất, phân phối văn hóa phẩm đồi trụy và có hành vi không đứng đắn.

Người phụ nữ đã bị buộc tội mại dâm và ngoại tình, hiện đang bị giam giữ và không được khiếu nại bị hiếp dâm. Truyền thông Sudan còn tuyên truyền cô gái này bị HIV và là một gái mại dâm.

Nếu bị truy tố tội ngoại tình, thiếu phụ này sẽ bị ném đá cho tới chết. Cô bị bắt vào ngày 17/1. Mặc dù gần sinh nhưng cô vẫn phải ngủ trên sàn bê tông lạnh giá. Mọi nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho cô đều bị nhà chức trách từ chối.

Bảo Linh (Theo DM)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news