Tin mới

Sững sờ truyện thiếu nhi "Thỏ say thuốc lắc chạy khắp rừng"

Thứ sáu, 26/06/2015, 08:16 (GMT+7)

Clip ghi lại hình ảnh bảng nhựa điện tử phát thành tiếng câu chuyện "Thỏ và Hổ" có nội dung xoay quanh chuyện sử dụng ma túy và các chất kích thích, đang khiến nhiều người sững sờ.

Clip ghi lại hình ảnh bảng nhựa điện tử phát thành tiếng câu chuyện "Thỏ và Hổ" có nội dung xoay quanh chuyện sử dụng ma túy và các chất kích thích, đang khiến nhiều người sững sờ.

[mecloud]qitnhn6hPw[/mecloud]Mới đây, trên khắp diễn đàn, mạng xã hội có chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một bảng nhựa điện tử phát câu chuyện “Thỏ và Hổ”. Tuy nhiên, điều khiến người nghe giật mình đó chính là nội dung thô tục quanh câu chuyện này.

Nội dung của đoạn clip dài gần 30 giây có đoạn:

“Thỏ gặp Sói đang hút heroin. Thỏ nói: "Anh Sói ơi, anh nghe em từ bỏ những thứ độc hại đó, đi với em quanh rừng sẽ thấy nhiều cảnh đẹp lắm". Cả hai đang chạy thì lại gặp con Cáo đang hút á phiện. Thỏ bèn nói: “Anh cáo ơi, hãy từ bỏ chất độc hại và theo em ngắm cảnh rừng".

Được một lúc lại gặp con Cọp đang hút thuốc kích thích. Thỏ lại nói: “Anh Cọp ơi, hãy từ bỏ”. Con Cọp lại gầm lên: “Con m... thỏ. Lần nào mày say thuốc lắc cũng rủ tao chạy khắp rừng”.

Mặc dù nội dung rất ngắn, nhưng đoạn clip này đã khiến nhiều phụ huynh phải ngỡ ngàng, bởi lẽ câu chuyện này chứa nội dung thô tục, phản cảm. Trong chuyện đề cập đến thuốc lắc, heroin,…

Quá bức xúc, chị Dương – người mua bộ dụng cụ học tập cho trẻ này đã chia sẻ clip trên mạng với lời mô tả: "Em mua bộ học tập cho con tập đọc, mà giờ nó có câu chuyện hay thế này cơ mà. Có nên mang đến cửa hàng *** nó không các chị?".

Clip về bộ dụng cụ học tập có nội dung thô tục được chị Dương đăng tải trên Facebook.

Clip của chị Dương được đăng tải trên mạng chỉ sau một thời gian ngắn đã nhận được hơn 13.000 like và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận bày tỏ sự bức xúc của cư dân mạng.

Nickname Khanh Hoang khuyên: “Bây giờ các mẹ muốn mua sách cho con cũng nên đầu tư đọc qua nhé, không lại mua phải mấy quyển như thế này thì nguy hiểm lắm”.

“Không hiểu nhà xuất bản, ban biên tập đâu mà lại để một ‘lỗ hổng’ lớn thế này, mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý triệt để” một cư dân mạng lên tiếng.

Ngoc Ha bất bình: “Lại còn dạy trẻ nói bậy nữa cơ đấy, bó tay thật”.

Theo tin tức trên Trí Thức Trẻ, người chia sẻ clip này là chị Đinh Thùy Dương (24 tuổi, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) chị cho biết: "Chiều qua, mình đi mua dụng cụ học tập cho con ở hiệu sách Tiền Phong, nằm trên đường Lạch Tray, Hải Phòng. Ban đầu nhìn thấy bộ dụng cụ học tập này, mình rất ưng ý. Tuy nhiên, hôm nay mở ra xem kỹ thì mình mới tá hỏa khi phát hiện câu chuyện kia. May mà con mình còn nhỏ, bé mới chỉ 4 tuổi nên chưa đủ nhận thức để hiểu câu chuyện. Ngay sau khi phát hiện nội dung thô tục của nó, mình lập tức cất kỹ cái bảng nhựa điện tử này đi, không cho con động đến nữa".

 

Giá của bộ dụng cụ học tập là 158.000 đồng.

Có thể thấy, thời gian qua có rất nhiều sách giáo khoa, sách tham khảo và truyện thiếu nhi bị các bậc phụ huynh phát giác có nội dung phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Những quyển sách này sau khi được phát giác đã được cơ quan chức năng xử lý. Bộ đồ dùng học tập có nội dung thô tục tiếp tục khiến nhiều bậc phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý một cách triệt để nhất, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Lan Anh (T/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news