Tin mới

Súp lơ và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Chủ nhật, 15/11/2015, 20:04 (GMT+7)

Súp lơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, đặc biệt chứa lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, giảm cân...

Súp lơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, đặc biệt chứa lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa, Giảm cân...

Trên Dân Trí dẫn nguồn từ Tạp chí Magforwomen về 9 lợi ích sức khỏe của súp lơ như: giảm viêm khớp, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư...Cụ thể như sau:

Súp lơ chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Ảnh Internet

1. Giảm viêm khớp

Súp lơ có đặc tính kháng viêm, giảm đau ở tất cả các khớp trong cơ thể vì nguồn vitamin K và axit béo omeha 3 dồi dào.

2. Ngừa viêm loét dạ dày

Hợp chất Glucoraphanin có trong súp lơ có khả năng ngăn ngừa sự nhiễm trùng dạ dày, ngoài ra, nguồn chất xơ dồi dào giúp hệ thống tiêu hóa tốt hơn tránh trường hợp táo bón mãn tính.

3. Chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa trong súp lơ phá hủy các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da tươi trẻ.

4. Ngăn ngừa ung thư

Cách hợp chất có trong rau họ cải giàu chất xơ như súp lơ có thể ngăn chặn nguy cơ ung thư đại tràng và ưng thư dạ dày, ung thư vú.

5. Tránh dị tật thai nhi

Vitamin B9 có nhiều trong súp lơ giúp thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi vì chứa chất  folate.

6. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Súp lơ rất giàu nguồn Allicin giúp kiểm soát tốt lượng  cholesterol giúp ngăn chặn nguy cơ đau tim và các triệu chứng tim mạch khác.

7. Giúp giảm cân

Súp lơ nhiều chất xơ, vì vậy nó thúc đẩy giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.

8. Giảm huyết áp

Súp lơ giúp kiểm soát mức độ lưu lượng máu cho tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể, tăng lưu lượng máu, duy trì mức huyết áp bình thường.

9. Tăng cường khả năng miễn dịch

Súp lơ với các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch tốt cho cơ thể.

Báo Gia đình  & Xã hội nên lưu ý một số điều cần tránh khi ăn súp lơ như sau:

Không nên nấu súp lơ quá kĩ vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Ảnh Internet

1. Không cắt trước khi rửa

Không nên cắt nhỏ rau rồi mới rửa mà phải rửa trực tiếp dưới vòi nước, ngâm nước muối 5-10 phút vì súp lơ thường có những con sâu hoặc bọ nhỏ lẫn bên trong hoặc thuốc trừ sâu.

2. Không chế biến ở nhiệt độ cao

Không nên nấu quá kỹ vì sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm như các thành phần vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị gảm hoặc mất tác dụng.

Mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên lạm dụng, đặc biệt là phụ nữ mang thai, người bị bệnh gout và người bị đau dạ dày.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news