Tin mới

Suýt dâng 300 triệu cho kẻ lừa đảo để 'phục vụ điều tra'

Thứ tư, 08/04/2020, 16:18 (GMT+7)

Sau khi được một người đàn ông tự xưng là cán bộ công an gọi điện thông báo liên quan đến đường dây tội phạm, người phụ nữ ở Nghệ An suýt mất gần 300 trăm triệu.

Thông tin từ Dân tríVietnamnet cho hay ngày 7/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang xác minh, làm rõ nội dung trình báo của một nữ tiểu thương trên địa bàn TP Vinh về việc bị một người xưng "cán bộ" hòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản tường trình của người phụ nữ này kể lại vào ngày 1/4, chị nhận được một cuộc điện thoại gọi đến thông báo số tiền 25,5 triệu đồng vay của ngân hàng đã quá hạn hơn 2 tháng. Ngân hàng sẽ kiện chị ra tòa vì số tiền vay quá hạn mà không chịu trả nói trên.

Chị T. đang trình bày về việc suýt bị đối tượng mạo danh công an gọi điện lừa đảo (ảnh CA cung cấp).

Mặc dù đã khẳng định không vay ngân hàng và cho rằng kẻ nào đó đã mạo danh mình để vay số tiền trên. Người gọi điện nói sẽ liên hệ giúp chị đến cơ quan công an để làm rõ.

Sau đó ít phút, tiếp tục có thêm một số tài khoản khác gọi đến số điện thoại của chị T. tự xưng là Đại úy Phạm Tuấn Anh, điều tra viên thuộc Công an TP Hà Nội. Người này nói chị T. có liên quan đến đường dây ma túy do đối tượng Nguyễn Việt Tuấn (trú tại Quảng Ninh) cầm đầu.

Phân trần thanh minh mình không liên quan, chị T. được người đàn ông lý giải có thể do chị làm rơi CMND hoặc giấy tờ tùy thân nên bị tội phạm lợi dụng để làm việc xấu.

Khi lên mạng kiểm tra đối tượng Nguyễn Việt Tuấn thì thấy đúng người này đang bị truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy nên chị T. lại càng hoang mang.

Biết chị T. đang sợ hãi, các đối tượng thay nhau giả danh là công an, kiểm sát viên... liên tục gọi điện, đe dọa làm chị T. thêm hoang mang, mất phương hướng và răm rắp làm theo. Chúng còn đề nghị chị không được nói cho bất kỳ ai biết.

Chồng chị T. thấy vợ cầm cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu đồng rời khỏi nhà trong trạng thái tâm lý hốt hoảng, lo sợ, thì thấy lạ đã ngăn lại.

Sau khi được chồng động viên, chị T. mới kể lại toàn bộ câu chuyện. Biết vợ bị lừa, hai vợ chồng chị T. quyết định đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Theo một điều tra viên của Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, thủ đoạn của nhóm tội phạm trên không mới.

Đơn vị cũng đã tuyên truyền nhiều về thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ cao trên trang fanpage Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An cũng như các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, nhiều người dân do thiếu cảnh giác vẫn trở thành nạn nhân của bọn tội phạm này.




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nghệ An lừa đảo