Tin mới

Cụ ông suýt mất gần 40 triệu đồng vì chôn tiền tiết kiệm dưới đất

Thứ sáu, 27/03/2015, 10:28 (GMT+7)

Một người đàn ông\nTrung Quốc đã chôn số tiền hơn 10.000 nhân dân tệ  (khoảng 37 triệu đồng) để tiết kiệm. Tuy\nnhiên, 10 năm sau, tiền được chôn này đã bị mục nát và không thể sử dụng được.

Một người đàn ông Trung Quốc đã chôn số tiền hơn 10.000 nhân dân tệ  (khoảng 37 triệu đồng) để tiết kiệm. Tuy nhiên, 10 năm sau, tiền được chôn này đã bị mục nát và không thể sử dụng được.


 

Một người công nhân vệ sinh môi trường ở thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cách đây 10 năm đã nhét số tiền giành dụm được là 10.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 37 triệu đồng) vào một chiếc chai may mắn rồi chôn xuống đất.

Nguyên nhân do sợ kẻ trộm, để trong nhà không yên tâm nên cụ ông này đã chôn tiền vào trong lọ thủy tinh và lấp đất lại.

10 năm sau, vào lúc cần tiền, ông này đã đào tất cả lên và tá hỏa khi nhìn thấy từng tờ tiền ướt sũng, mục nát. Tưởng chừng như đã mất số tiền giành dụm cả đời thì một ngân hàng đã xác nhận số seri của và tiến hành đổi cho người đàn ông tội nghiệp toàn bộ giá trị của món tiết kiệm.

Các tờ tiền sau khi được đào lên đã bị ẩm mốc và rách nát

Nhiều tờ tiền đã bị "biến dạng"


Tuy nhiên, ngân hàng đã chấp nhận đổi số tiền đó cho cụ


Cụ ông vui mừng nhận lại số tiền 10.000 nhân dân tệ

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news