Tin mới

Suýt mất mạng vì trộm gạch Vạn Lý Trường Thành để đổi phong thủy

Thứ hai, 30/12/2019, 14:31 (GMT+7)

Hai thanh niên định trộm gạch từ Vạn Lý Trường Thành để đổi phong thủy cho nhà, không ngờ gặp phải kết cục bi thảm.

Vạn Lý Trường Thành xuống cấp nghiêm trọng. Hàng loạt vụ trộm gạch đá đã xảy ra tại đây. Ảnh: Tân hoa xã

Tờ SCMP đưa tin hai người đàn ông Trung Quốc 20 và 26 tuổi đã đi lạc khi tìm cách vượt núi ở quận Hoài Nhu, Bắc Kinh để đến Mộ Điền Cốc của Vạn Lý Trường Thành để trộm gạch. Họ hy vọng những viên gạch này sẽ cải thiện Phong thủy cho nhà.

Tuy nhiên, gạch phong thủy chưa tìm thấy thì cả hai người đã bị kẹt ở một bờ vực cao khoảng 50m giữa tiết trời gần 0 độ C vào đêm 26/12. Lực lượng cứu hộ đã mất khoảng 4 tiếng để giải cứu hai người. Khi được tìm thấy, họ đang run rẩy vì quá lạnh và mệt mỏi nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát phát hiện ra âm mưu của họ bởi trước đó, cả hai người đã dùng bữa tại một nhà hàng gần đó và khoe với nhân viên rằng họ định lấy trộm những viên gạch nặng 24kg của Vạn Lý Trường Thành.

Do âm mưu bất thành nên cả hai thanh niên sau đó đã được tha về nhà. Cảnh sát đã cảnh báo ý định này là vô cùng nguy hiểm và phạm pháp.

Vạn Lý Trường Thành, một trong những kỳ quan của thế giới đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Hàng loạt vụ trộm gạch đá từ bức tường này đã buộc chính quyền tỉnh Hồ Bắc ra Chính sách treo thưởng 5.000 tệ (gần 7.150 USD) cho ai tố giác kẻ trộm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news