Tin mới

Syria bị tấn công tên lửa dồn dập - Tiếng nổ ầm ầm rung chuyển ở vị trí chiến lược

Thứ tư, 05/09/2018, 14:22 (GMT+7)

Một vị trí chiến lược của Syria đã bị tấn công bởi tên lửa, mặt đất ầm ầm rung chuyển, nhiều cột khói lửa bốc cao. Phòng không Syria đã giáng trả quyết liệt.

Một vị trí chiến lược của Syria đã bị tấn công bởi tên lửa, mặt đất ầm ầm rung chuyển, nhiều cột khói lửa bốc cao. Phòng không Syria đã giáng trả quyết liệt.

Theo Al-Masdar, thị trấn chiến lược Masyaf của ở phía Tây Hama đã bị tấn công bằng tên lửa. Phòng không Syria đáp trả quyết liệt, nhiều quả lên lửa đất đối không đã được phóng lên.

NÓNG: Syria bị tấn công tên lửa dồn dập - Tiếng nổ ầm ầm rung chuyển ở vị trí chiến lược - Ảnh 1.

Tên lửa phòng không Syria đã đáp trả quyết liệt

Dường như có thương vong nên xe cứu thương đã được huy động.

Theo một số nguồn tin quân sự ở miền Tây Syria thì đã có một số quả tên lửa phóng từ trên không, tấn công thị trấn chiến lược này. Máy bay chiến đấu của Israel bị coi là thủ phạm.

Thị trấn chiến lược Masyaf này chính là địa điểm mà một nhà khoa học hàng đầu của Syria đã bị ám sát hồi tháng 7 vừa qua. Có tin cho rằng chính Israel đứng sau vụ việc này.

Theo các thường dân ở khu vực này thì họ đã nhìn thấy ít nhất 1 chiếc máy bay chiến đấu của Israel bay dọc theo biên giới Syria-Lebanon, trước khi hướng tới tỉnh Homs. Có thể chính chiếc chiến đấu cơ này đã phóng ít nhất 5 quả tên lửa tấn công mục tiêu của Syria.

NÓNG: Syria bị tấn công tên lửa dồn dập - Tiếng nổ ầm ầm rung chuyển ở vị trí chiến lược - Ảnh 2.

Tên lửa phòng không Syria đã khai hỏa nhưng trượt mục tiêu.

Nhiều tên lửa phòng không của Syria đã bắn lên để ngăn chặn, tuy nhiên dường như tất cả đều trượt và đã để lọt lưới những đối thủ nguy hiểm.

Có tin cho rằng, các tên lửa Israel đã bắn trúng các mục tiêu đã định, gây ra những vụ nổ lớn, khiến mặt đất ầm ầm rung chuyển và Quân đội Syria đã có thiệt hại.

Ngoài thị trấn chiến lược Masyaf bị tấn công, người ta cũng đã nghe thấy một số tiếng nổ lớn ở thành phố ven biển Baniyas ở tỉnh Tartous, nơi có căn cứ đầu não của Hải quân Nga ở Syria. Hiện vẫn chưa có tin cụ thể về vụ tấn công ở thành phố biển này.

Theo một nguồn tin quân sự ở Mhardeh, đã có ít nhất một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, tuy nhiên chưa rõ những người này là dân thường hay binh sĩ quân đội Syria.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn TASS (Nga) cho biết phía Israel từ chối bình luận về các cuộc không kích tấn công Syria này.

Con số thương vong trong vụ tấn công bằng tên lửa được cho của Israel vào thị trấn chiến lược Masyaf gần Hama vừa mới được cập nhật, theo đó có ít nhất 1 người chết và 12 người khác bị thương.

Chúng tôi đang theo dõi và tiếp tục cập nhật tới bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin quân sự quan su