Tin mới

Syria nói thủ lĩnh tối cao IS đã chết trong không kích

Thứ hai, 12/06/2017, 09:47 (GMT+7)

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin rằng thủ lĩnh tối cao tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS0 đã bị tiêu diệt trong mọt cuộc không kích nhằm vào sào huyệt Raqqa của chúng.

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin rằng thủ lĩnh tối cao tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS0 đã bị tiêu diệt trong mọt cuộc không kích nhằm vào sào huyệt Raqqa của chúng.

News.com.au hôm 11/6 dẫn tin chưa được xác minh từ truyền hình nhà nước Syria cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của IS, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Raqqa, thành trì phiến quân tại Syria.

Hiện chưa có các nguồn tin khác xác nhận thông tin này.

Kẻ cầm đầu Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Ảnh: Intelligencebrief

Thành trì Raqqa của IS ở Syria đêm 10/6 đã bị không kích dữ dội, trang tuyên truyền Amag của IS cũng đưa tin về các thiệt hại. Đương nhiên, theo đó thành quả này là thuộc về quân đội Syria.

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn hôm 6/6 cũng đã tiến vào Raqqa từ quận phía đông Al-Meshleb. Ngoài ra, lực lượng này cũng chiếm được Mishlab và một nửa huyện Sabahia, đồng thời đang tiến về huyện al-Romania ở tây bắc thành phố Raqqa.

Tháng 7/2014, al-Baghdadi tuyên bố thành lập cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria.

Hắn từng có lúc bị cho là bị thương nặng hoặc thiệt mạng nhưng sau đó, vào tháng 12/2016, Lầu Năm Góc xác nhận tên này vẫn còn lãnh đạo IS. Mỹ đã treo giá 25 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt được hắn.

Raqqa là nơi các thủ lĩnh chiến trường và lãnh đạo IS đóng đô và sử dụng để lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố trên toàn thế giới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news