Tin mới

Syria: Nữ chỉ huy tiểu đoàn khét tiếng tàn bạo của IS bị tiêu diệt

Chủ nhật, 21/02/2016, 11:00 (GMT+7)

Cuộc tấn công của khủng bố ở Tây Bắc Darra bị đẩy lùi. Nữ chỉ huy cao cấp của IS bị tiêu diệt. Khủng bố rút chạy khỏi hàng loạt điểm cao dọc cao tốc nối liền Hama - Raqqa

Cuộc tấn công của khủng bố ở Tây Bắc Darra bị đẩy lùi. Nữ chỉ huy cao cấp của IS bị tiêu diệt. Khủng bố rút chạy khỏi hàng loạt điểm cao dọc cao tốc nối liền Hama - Raqqa

Chỉ huy tiểu đoàn al-Khansa khét tiếng của IS bị tiêu diệt

Tiểu đoàn al-Khansa là lực lượng cảnh sát toàn nữ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Rima al-Jarisch, chỉ huy trưởng tiểu đoàn Al-Khansa tại thị trấn al-Shadadi ở tỉnh Hasaka đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa IS với quân đội chính phủ Syria và lực lượng người Kurd ở tỉnh Hasaka vào thứ Sáu.   

Tiểu đoàn toàn nữ al Khan-sa khét tiếng tàn bạo của IS

Al-Jarish là vợ của một tù nhân Ả Rập và là mẹ của một chỉ huy IS, đã rời Ả Rập Saudi tới Syria năm 2014 để tham gia IS.

Hôm thứ năm, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd (YPG) đã buộc IS phải rút lui khỏi khu vực rộng lớn ở phía Đông tỉnh Hasaka.

Đợt phản công của khủng bố ở Darra bị đẩy lùi

Sau vài giờ chiến đấu quyết liệt, quân đội chính phủ Syria và các lực lượng liên minh đã đẩy lùi một đợt phản công của các nhóm khủng bố nhằm vào khu vực nông thôn Tây Quneitra giữa các tỉnh Damascus, Quneitra và Darra.
[mecloud]j4nvwkduoB[/mecloud]
IS rút chạy khỏi hàng loạt điểm cao dọc quốc lộ Hama - Raqqa

Quân đội chính phủ Syria cùng Lữ đoàn diều hâu sa mạc Liwa suqour al-Sahra, Trung đoàn Golani đã đánh bật IS khỏi các đỉnh đồi chiến lược ở Tal al-Alam trên đường tiến quân dọc theo quốc lộ Salamiyah - Raqqa.

Kiểm soát được Tal al-Alam, quân đội Syria hiện cách thị trấn Marina chỉ 4 km.

Cao tốc Salamiyah - Raqqa (xanh đậm) có ý nghĩa chiến lược quan trọng

Ngoài những điểm cao dọc theo quốc lộ Salamiyah - Raqqa, lực lượng vũ trang Syria cũng giành quyền kiểm soát nhiều đỉnh đồi gần làng Zakiyeh, địa điểm này là mục tiêu chính của lực lượng chính phủ trong vùng sa mạc rộng lớn này ở tỉnh Raqqa.

Ngoài ra, các lực lượng chính phủ vẫn tiếp tục tiến đánh các cứ điểm của khủng bố ở Đông Bắc tỉnh Hama nhằm kiểm soát một đoạn dài của đường cao tốc Salamiyah - Raqqa.

Phong Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news