Tin mới

Tà áo dài Việt Nam qua các thời kỳ

Thứ hai, 31/08/2015, 14:25 (GMT+7)

Áo dài bắt đầu biến đổi về kiểu dáng vào những năm 30-40 để phù hợp hơn với phụ nữ Việt. Những năm 50 là một cuộc cách tân áo dài với các thiết kế ôm sát, tôn tối đa đường cong cơ thể.

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những thay đổi của quá trình phát triển lịch sử, tà áo dài Việt Nam tồn tại cùng với thời gian, được xem là trang phục truyền thống mang tính lịch sử lâu đời của người Việt.

[mecloud]BDVju2Pxzm[/mecloud]

Video: VTV

Những bộ áo dài đầu tiên ra đời vào cuối thế kỷ 19. Phụ nữ An Nam lúc đó diện trang phục còn chịu nhiều ảnh hưởng của sườn xám Trung Hoa. Áo dài bắt đầu biến đổi về kiểu dáng vào những năm 30-40 để phù hợp hơn với phụ nữ Việt. Những năm 50 là một cuộc cách tân áo dài với các thiết kế ôm sát, tôn tối đa đường cong cơ thể.

Áo dài bắt đầu biến đổi về kiểu dáng vào những năm 30-40 để phù hợp hơn với phụ nữ Việt. Ảnhiridescentdream.com

Những năm 1958, áo dài được xem là trang phục của các "madame" (quý bà). Tuy nhiên, đến những năm 70, một làn sóng phản đối bộ quốc phục này rộ lên với nhiều ý kiến cho rằng nó là biểu hiện của sự "suy đồi". Quan niệm này không tồn tại được bao lâu.

Áo dài ngày nay đã trở thành bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Việt với nhiều chất liệu, biến tấu khác nhau trên nền kiểu dáng cổ điển. Áo dài được xem là trang phục không thể thiếu trong những dịp lễ hội, đại sự.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news